Tin Tức 

Lượng giao dịch Bitcoin tại Venezuela đã tăng đột biến với tổng số 1974 BTC được giao dịch trên LocalBitcoins

Telegram: (Kênh Telegram ra kèo trade, kèo hold) --- (Nhóm thảo luận trên Telegram)

Venezuela chứng kiến ​​sự tăng vọt lớn nhất về khối lượng Bitcoin cho đến nay

Kể từ cuộc khủng hoảng nhân đạo ngày càng tồi tệ ở nước Mỹ Latinh, hầu hết các giao dịch mua bán bitcoin cá nhân peer-to-peer đang có tốc độ gia tăng tại các quốc gia giàu dầu mỏ.

Tuần này chứng kiến ​​sự tăng vọt 11% tổng lượng giao dịch từ 1.743 BTC từ ngày 15 tháng 12 lên tới 1.974 BTC vào ngày 22 tháng 12, hoạt động cao nhất từng được ghi nhận trên LocalBitcoin.

Lạm phát một triệu phần trăm

 

Bitcoin là một tài sản dễ bay hơi. Ngay cả những người “đúc sắt” nhất trong tất cả các hodlers cũng phải thừa nhận rằng đôi khi họ cũng bị hốt hoảng. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn nhìn vào các số liệu thống kê quyết liệt như bitcoin mất 80% giá trị trong 12 tháng vừa qua thì điều đó vẫn mờ nhạt so với một đồng tiền quốc gia mất 95% giá trị từ ngày này sang ngày khác.

IMF đã báo cáo lại vào tháng Bảy rằng quốc gia Mỹ Latinh đang trên đường đạt mức lạm phát một triệu phần trăm vào cuối tháng này. Có thể hiểu thông qua một vài ví dụ như sau: lạm phát ở Mỹ là 2,2% và sự tăng vọt của Cục Dự trữ Liên bang gần đây đã gây ra một đợt phản ứng dữ dội từ doanh nghiệp và thậm chí cả tổng thống Trump nói rằng Fed đã phát điên.

Ở nước láng giềng Chile và Peru lân cận, lạm phát được thiết lập để đạt mức 3% và 3,7% tương ứng. Trong bối cảnh đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi bitcoin tạo ra một sự thay thế hấp dẫn cho một loại tiền tệ quốc gia mà bất kì ai cũng cần để sử dụng, ngoại trừ giấy vệ sinh, vốn cũng khan hiếm ở quốc gia Nam Mỹ này.

Và nếu bạn nghĩ rằng một triệu phần trăm nằm ngoài tầm kiểm soát, con số đó có thể lên tới 10 triệu vào cuối năm 2019. Giám đốc Sở Bán cầu Tây của Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Alejandro Werner, đã xác nhận:

“10 TRIỆU % VÌ GIÁ CẢ TẠI VENEZUELA, HOẶC LÀ NHÂN ĐÔI, HOẶC LÀ NHÂN BA MỖI THÁNG. VÌ THẾ, VỚI MỨC 12 THÁNG THÌ BẠN ĐANG TẠO MỘT LÃI SUẤT ĐÁNG KỂ RỒI.”

Ông nói thêm rằng nền kinh tế Venezuela (đã bị phá hủy) đã ký hợp đồng tới 50% trong bốn năm qua. Người Venezuela ngày càng mạnh tay chi tiền mua Bitcoin.

Cho dù bước nhảy mới nhất này đã được thúc đẩy bởi thực tế là những người hưu trí bị buộc phải nhận tiền của họ trong tiền điện tử quốc gia hoặc đơn giản là do sự mất giá liên tục và sự trốn tránh trên đường phố không rõ ràng.

Cuộc khủng hoảng dầu mỏ ngày càng sâu trong khu vực khi Exxon bắt đầu khoan dầu ở Guyana láng giềng cũng có thể là một yếu tố. Có lẽ từ ngữ về bitcoin như một sự thay thế an toàn hơn cho những người này chỉ đơn giản là thoát ra.

Ai khác đang mua Bitcoin?

Trái ngược với Venezuela, số lượng công dân Mỹ mua bitcoin trong tuần này giảm khoảng 2,7%, trong khi Vương quốc Anh lại chỉ tăng hơn 1% trong tuần.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Venezuela đăng ký bước nhảy lớn nhất cùng với Colombia, cũng tăng 11%.

Bất chấp lời cầu xin của tổng thống Maduro dành cho người Venezuela đến việc dừng “đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài” và quay trở lại đất nước của họ, nhiều người Venezuela đã buộc phải chạy trốn qua biên giới tới Colombia và đơn giản là quá sợ hãi để trở về: dân quân hiện đang ở mức 1,6 triệu Người mạnh mẽ.

Ở một đất nước mà hóa đơn khan hiếm và mất giá với tốc độ chóng mặt, nhân quyền đang ở điểm thấp nhất, mọi người đang đứng trên đường và lên tiếng chống lại Maduro có thể khiến bạn phải vào tù (tất cả sự giàu có của bạn đang tan biến trước mắt bạn), không có gì đáng ngạc nhiên khi người Venezuela mua bitcoin ở mức cao nhất mọi thời đại.

Và đối với những người nghèo, những người đã trải qua quá nhiều đau khổ và đau khổ của con người, hy vọng thị trường tăng giá tiếp theo đến sớm và cho họ sức mạnh để xây dựng lại.

 

Theo: Kenhdaututienao.com/bigcoinvietnam.com


Disclaimer: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đầu tư, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm cho việc đầu tư của bạn.

--------------------------------------

Bài viết liên quan



Hãy tham gia các kênh của chúng tôi: Telegram - Facebook Group

NGƯỜI VIẾT: 

Website https://kenhdaututienao.com thuộc ICO-BITCOIN, kênh cập nhập tin tức về thị trường tiền ảo mõi ngày, cập nhập các thông tin tốt lẫn tin sấu có thể gây ảnh hưởng đến BTC và các Alt coin, review các dự án ICO tiềm năng...

Bài viết ngẫu nhiên

Thiết kế web bởi Hoangweb.com
DMCA.com Protection Status
Binance