Tin Tức 

Bitmain đối mặt vụ kiện lên đến 5 triệu USD khi bị bóc phốt khai thác trái phép trên thiết bị của khách hàng

Telegram: (Kênh Telegram ra kèo trade, kèo hold) --- (Nhóm thảo luận trên Telegram)

Bitmain, gã khổng lồ khai thác mỏ đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể 5 triệu đô la, cáo buộc họ đã khai thác tiền mã hóa vì lợi ích riêng trên các thiết bị của khách hàng. Các hồ sơ được xuất bản dưới danh sách các biên lai cho Tòa án Quận Bắc California, ngày 19/11.

Theo nguyên đơn, cư dân Quận Los Angeles Gor Gevorkyan, đã thực hiện vụ kiện chống lại các thực thể có trụ sở tại Mỹ – và Trung Quốc của Bitmain, cáo buộc rằng công ty đang được hưởng lợi – bất hợp pháp – từ giai đoạn “khởi tạo” mà thiết bị ASIC [Application-Specific Integrated Circuit] của họ cần thiết lập:

“Cho đến khi hoàn thành các thủ tục khởi tạo phức tạp và tốn thời gian, các thiết bị ASIC [Application-Specific Integrated Circuit] của Bitmain được cấu hình sẵn để sử dụng điện của khách hàng nhằm tạo ra tiền mã hóa vì lợi ích của riêng Bitmain thay vì lợi ích của khách hàng”.

Trong trường hợp của Gevorkyan, hồ sơ mà anh ta đã mua thiết bị Bitmain, bao gồm cả máy S9 Antminer, vào tháng 1/2018. Sản phẩm được báo cáo là “khó cấu hình” và trong “khoảng thời gian đáng kể” đã hết hiệu lực trước khi anh ta có thể khởi tạo hoàn toàn thiết bị của mình, chúng hoạt động ở chế độ “năng lượng đầy đủ” với chi phí cao.

Hồ sơ nói rằng “các thiết bị ASIC đã khai thác tiền mã hóa từ thời điểm nguyên đơn khởi động thiết bị và nó sẽ chuyển bất kỳ loại tiền mã hóa nào được khai thác cho bị đơn”. Điều này được cho là vẫn tiếp tục cho đến khi các thiết bị được liên kết với tài khoản cá nhân của Gevorkyan.

Do đó, vụ kiện buộc tội công ty tham gia vào “thực tiễn kinh doanh không công bằng” và đã làm giàu công ty bằng cách chuyển đổi việc sử dụng thiết bị ASIC và điện năng của khách hàng, do đó gây ra “tổn thất chắc chắn và gánh nặng chi phí”.

Gevorkyan đang ghi nhận thiệt hại hơn 5 triệu đô la, mức thiệt hại tổng hợp của tất cả các thợ mỏ “rơi vào hoàn cảnh tương tự” như khách hàng Bitmain.

Vụ kiện đến vào một thời điểm sôi nổi cho khai thác mỏ titan; các giàn khoan khai thác do Trung Quốc sản xuất có khả năng bị ảnh hưởng bởi các lệnh cấm vận của Mỹ đối với hàng hóa Trung Quốc gần đây; một điều đặc biệt nặng nề, như theo bản cáo bạch pre-IPO của công ty, doanh số bán hàng ở nước ngoài chiếm 51.8% tổng doanh thu của họ trong năm 2017.

Vào đêm pre-IPO – với mục đích tăng từ 3 tỷ đô la lên 18 tỷ đô la – Bitmain đã sa lầy trong một loạt các khó khăn.

Khi sự sụt giảm do hậu quả của hardfork Bitcoin Cash (BCH) vẫn tiếp tục, nhà sản xuất phần cứng có thể phải đối mặt với những tổn thất nghiêm trọng hơn sau khi đã đầu tư một số tiền đáng kể vào tài sản của mình. Hơn nữa, pre-IPO của công ty đã gây ra nhiều tranh cãi khi những người tham gia, chẳng hạn như SoftBank, Termasek và gã khổng lồ IT đằng sau WeChat Trung Quốc, Tencent, được cho là đã chính thức phủ nhận sự tham gia của họ.

 

Theo: Kenhdaututienao.com/TapchiBitcoin


Disclaimer: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đầu tư, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm cho việc đầu tư của bạn.

--------------------------------------

Bài viết liên quan



Hãy tham gia các kênh của chúng tôi: Telegram - Facebook Group

NGƯỜI VIẾT: 

Website https://kenhdaututienao.com thuộc ICO-BITCOIN, kênh cập nhập tin tức về thị trường tiền ảo mõi ngày, cập nhập các thông tin tốt lẫn tin sấu có thể gây ảnh hưởng đến BTC và các Alt coin, review các dự án ICO tiềm năng...

Bài viết ngẫu nhiên

Thiết kế web bởi Hoangweb.com
DMCA.com Protection Status
Binance