Tin Tức  Xu Hướng Giá 

Thị trường tiền mã hóa giảm sút ngay sau vụ việc bị hack 30 triệu USD của sàn giao dịch Hàn Quốc Bithumb

Telegram: (Kênh Telegram ra kèo trade, kèo hold) --- (Nhóm thảo luận trên Telegram)

Thị trường tiền mã hóa đi xuống sau khi Bithumb thông báo bị hacker tấn công và lấy cắp hơn 30 triệu đô la cách đây vài giờ. Chỉ vài tuần trước đó, cũng tại Hàn Quốc, một sàn giao dịch cũng bị tấn công và mất 37 triệu đô la. Những vụ việc liên tiếp nhau đã làm dấy lên nỗi lo về an ninh của các sàn giao dịch số.

Bithumb, sàn giao dịch đứng thứ 6 trên thế giới tính theo giá trị giao dịch trên, cho biết khoảng 35 tỷ won (32 triệu đô la) giá trị tiền mã hóa đã bị đánh cắp. Bithumb họ sẽ đền bù cho các nạn nhân và tạm thời khóa mọi giao dịch rút và gửi tiền, đồng thời chuyển toàn bộ tài sản đầu tư còn lại vào “ví lạnh” – ví không được kết nối với Internet và khó bị hack.

Bitcoin, đồng tiền điện tử lớn nhất, đã giảm tới 2% và giao dịch ở mức 6.598 đô la lúc 10:06 sáng tại Hồng Kông, làm giảm tổng cộng 54% trong năm nay theo giá tổng hợp của Bloomberg. Các đồng tiền khác khác bao gồm Ripple, Ethereum và Litecoin cũng sút giá.

Sức nóng của tiền mã hóa đã suy yếu trong năm nay, một phần do một chuỗi các vụ trộm cắp trên mạng, trong đó có vụ việc gần 500 triệu đô la bị trộm từ sàn giao dịch Nhật Bản Coincheck Inc vào cuối tháng Giêng. Tuần trước, một sàn khác của Hàn Quốc có tên Coinrail cho biết một số lượng tiền mã hóa dường như đã bị hacker đánh cắp, nhưng không tiết lộ bao nhiêu.

Hàn Quốc là trung tâm của nền kinh tế tiền mã hóa toàn cầu vào năm ngoái, đóng vai trò chủ nhà cho một số sàn giao dịch năng động nhất nhất thế giới. Nhu cầu về Bitcoin tại quốc gia này cao đến nỗi tại một số thời điểm, giá Bitcoin ở Hàn Quốc cao hơn 50% so với ở Mỹ.

Mặc dù xu hướng đầu cơ đã vơi đi sau một cuộc đàn áp của chính phủ, nhưng các sàn giao dịch tại Hàn Quốc vẫn là những sàn năng động nhất thế giới. Các nhà hoạch định chính sách của đất nước đang tranh luận các quy định toàn diện về tiền mã hóa, với các đề xuất từ đóng cửa các sàn giao dịch địa phương đến cho phép họ hoạt động dưới sự giám sát triệt để.

Một số cổ phiếu niêm yết ở châu Á liên quan đến tiền mã hóa cũng đã sút giá. Omnitel Inc. của Hàn Quốc và Công ty Vidente đã giảm ít nhất 9%.

Theo: Kenhdaututienao.com/Bloomberg


Disclaimer: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đầu tư, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm cho việc đầu tư của bạn.

--------------------------------------

Bài viết liên quan



Hãy tham gia các kênh của chúng tôi: Telegram - Facebook Group

NGƯỜI VIẾT: 

Website https://kenhdaututienao.com thuộc ICO-BITCOIN, kênh cập nhập tin tức về thị trường tiền ảo mõi ngày, cập nhập các thông tin tốt lẫn tin sấu có thể gây ảnh hưởng đến BTC và các Alt coin, review các dự án ICO tiềm năng...

Bài viết ngẫu nhiên

Thiết kế web bởi Hoangweb.com
DMCA.com Protection Status
Binance