Tin Tức  Xu Hướng Giá 

Điều gì đang diễn ra với thị trường mã hoá? các chuyên gia vẫn nhận định hiện chưa có điều gì là quá lo ngại

Telegram: (Kênh Telegram ra kèo trade, kèo hold) --- (Nhóm thảo luận trên Telegram)

Tuần này không có quá nhiều hi vọng đối với giá của Bitcoin và các đồng tiền mã hoá lớn khác, khi thị trường dần chuyển hướng sang màu đỏ. Giá Bitcoin bắt đầu giảm từ khoảng 7.600 USD xuống mức thấp chỉ còn hơn 6.500 USD vào thời điểm hiên tại.

Mặc dù đợt lao dốc này của Bitcoin không quá gay gắt như một số đồng tiền khác trong lịch sử tiền mã hoá dễ bay hơi và đầy biến động, nhưng nhìn chung, xung quanh thị trường đã có nhiều dấu hiệu tiêu cực trong hầu hết năm 2018. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng Bitcoin là một tài sản dễ bay hơi và luôn đi kèm những thăng trầm đầy biến động.

Từ đợt sụt giảm gần đây nhất bắt đầu vào ngày 10 tháng 6, khi có thông báo rằng SEC sẽ không phân loại Ethereum là chứng khoán , thị trường vẫn tiếp tục giảm.

Nguồn: coin360.io

Điều này đã khiến nhiều nhà đầu tư và các bên quan tâm đặt câu hỏi về những gì đang xảy ra trên thị trường, đặc biệt là so với mức cao của tháng 12 năm ngoái.

Một vài chuyên gia trong lĩnh vực tiền mã hoá, đầu tư, và thị trường đã trao đổi với Cointelegraph để đưa ra cái nhìn sâu sắc của họ về tình hình thị trường hiện tại, và tại sao nó lại lao dốc.

Naeem Aslam, Emin Gün Sirer, Tom Lee, Miguel Palencia và Alistair Milne, tất cả đều đánh giá và đưa ra suy nghĩ của họ về thị trường đang sụt giảm.

Mối quan tâm của Naeem Aslam với an ninh và quy định

Vào ngày 11 tháng 6, đã có thông báo rằng một sàn giao dịch tiền mã hoá quy mô nhỏ ở Hàn Quốc đã bị hack và nhiều phương tiện truyền thông chính thống liên tục đưa tin về vấn đề này, khiến nó giống như một lý do cho sự suy thoái đột ngột trên thị trường.

Tuy nhiên, nhiều nhà bình luận đã bác bỏ mối liên hệ nhân quả này và đã tìm kiếm các lý do khác cho việc giá bị tụt dốc. Tuy nhiên, bất kể tác động của vụ hack ảnh hưởng trực tiếp lên giá của Bitcoin, Naeem Aslam, Giám đốc phân tích thị trường tại ThinkMarkets, thảo luận về vụ hack mới nhất này lại cho rằng đây là một ví dụ khác về cái nhìn của báo chí đầy tiêu cực dành cho không gian tiền mã hoá.

“Sàn giao dịch không sử dụng công nghệ hàng đầu để bảo vệ người tiêu dùng và tin tặc đang tận dụng triệt để vấn đề này. Câu hỏi đặt ra là, có giới hạn nào đối với các vụ hack này không? Sau mỗi vài tháng, chúng ta đang thấy cùng một mô hình mới nổi. Đây là kết quả của việc kiểm soát lỏng lẻo và các nhà quản lý phải bước vào để bảo vệ người tiêu dùng. Bất cứ ai muốn làm bất cứ điều gì với các sàn giao dịch nên bắt buộc các sàn phải áp dụng an ninh cao cấp và nâng cấp bảo mật thường xuyên.

Hậu quả của những vụ hacks này làm tăng thêm một yếu tố nguy cơ lớn để đầu tư vào tiền mã hoá, và tạo ra một thị trường mới cho các nhà đầu tư truyền thống, và đây là một sự thay đổi lớn.

“Các nhà đầu tư truyền thống sẽ tìm kiếm các tài sản rủi ro hơn khi thị trường tăng trưởng đầy đủ và các nhà đầu tư chạy trên những ngọn đồi cao khi những con “Gấu lớn” vẫn đang ngủ yên ở trong thị trấn. Tuy nhiên, các nhà đầu tư thông minh sử dụng một cách tiếp cận hơi khác. Họ chuyển tiền của họ từ tài sản rủi ro đến những nơi họ có thể tìm kiếm sự an toàn. ”

“Ví dụ, trong một thị trường tăng trưởng, các lĩnh vực như tài chính, công nghệ và năng lượng là những ngành được yêu thích nhất. Khi thị trường bắt đầu rơi khỏi vách đá, các nhà quản lý danh mục đầu tư và các quỹ phòng hộ bắt đầu ủng hộ các lĩnh vực như hàng tiêu dùng. Họ tìm kiếm cổ phiếu có tỷ suất cổ tức tốt hơn bởi vì, mặc dù xu hướng chung trên thị trường có thể là giảm điểm, họ vẫn có được lợi suất tốt hơn so với thị trường chung. ”

Emin Gün Sirer nhìn vào thị trường với phân tích chiều sâu

Một trong những tin tức lớn hơn được đưa ra trong tuần này, điều đó cũng liên quan đến sự suy thoái của thị trường là nghiên cứu cho thấy Tether và Bitfinex là trung tâm của việc thao túng giá, dẫn đến mức cao gần 20.000 đô la.

Emin Gün Sirer, phó giáo sư tại Đại học Cornell, nhận định rằng việc giảm giá không chỉ nằm ở tin tức này, mà còn ở thực tế là có một cuộc đàn áp thực thi pháp luật đến với những người thao túng giá như một lý do tại sao thị trường lại giảm. Ông cũng giải thích cách thị trường tiền mã hoá chưa tách rời, điều này chỉ làm tăng thêm tâm lý tiêu cực.

“Các thị trường tiền mã hoá đang trong giai đoạn đầu của nó. Chúng ta biết điều này từ thực tế rằng các đồng tiền vẫn chưa được tách rời – tất cả chúng đều di chuyển và biến động đồng loạt, bất kể giá trị của một dự án nào so với một dự án khác. Điều này cho thấy rằng những rủi ro hệ thống đối với khu vực thống trị tất cả các mối quan tâm khác, ”ông nói với Cointelegraph.

“Suy thoái hiện tại được thúc đẩy bởi một rủi ro như vậy: hành động thực thi pháp luật đối với các sàn giao dịch và nỗ lực của họ để chấm dứt việc thao túng giá cả. Nó cần một khoảng thời gian đủ dài để thực hiện, và không thể xảy ra sớm được. Tôi nghi ngờ rằng hành động thực thi pháp luật liệu có mang lại sự rõ ràng và tích cực cần thiết cho thị trường hay không. ”

Trong khi nghiên cứu về sự thao túng giá có thể có tác động tiêu cực đến giá hiện tại của Bitcoin, thì nó chỉ có thể là một ảnh hưởng nhỏ . Và với Gün Sirer, nó không thể xảy ra đủ sớm.

“Thực tế là các công nghệ này sẵn sàng thay đổi cách chúng ta kinh doanh. Chúng không cần thao túng thị trường để duy trì giá trị. Tôi đang mong chờ một thế giới tách rời, nơi các thị trường có thể đánh giá từng đồng tiền mã hoá về giá trị riêng của nó. ”

Ba lý do của Tom Lee, cùng với hiệu ứng tương lai

Tom Lee, người đồng sáng lập và là người đứng đầu nghiên cứu tại Fundstrat Global Advisors, người nổi tiếng với những dự đoán về giá Bitcoin, đã đưa ra cho Cointelegraph ba lý do tại sao thị trường Bitcoin đang chìm dần, và cũng đề cập đến cảm giác của anh ta trên thị trường kỳ hạn.

“Tôi nghĩ có một số yếu tố khiến giá tài sản mã hoá bị tụt xuống. Một, chúng tôi đã có một động thái parabol vào cuối năm ngoái, do đó, có một khoảng thời gian hợp nhất và điều chỉnh giá đang diễn ra. ”

“Tôi cũng nghĩ rằng các yếu tố lớn hơn trong năm nay cần phải được kể đến đó là rất nhiều hành động của chính phủ thực hiện trong năm 2018 này và làm cho các nhà đầu tư sợ tài sản mã hóa, có lẽ đáng chú ý nhất là hành động của các nhà quản lý Mỹ, như SEC hành động chống lại ICO.”

“Cuối cùng, tốc độ tham gia của nhà đầu tư tổ chức trong không gian này đã mất nhiều thời gian hơn dự kiến, và tôi nghĩ rằng một phần trong đó đã tạo ra sự chậm chạp và suy giảm.”

Lee cũng nói với Bloomberg rằng ông cảm thấy rằng việc hết hạn hợp đồng tương lai của Bitcoin là một phần trong lí do tạo ra việc giảm giá Bitcoin gần đây nhất. Ông giải thích thêm với Cointelegraph bằng cách nói rằng những chuyển động dễ bay hơi từ tương lai sẽ không tồn tại vô thời hạn.

“Thị trường tương lai, trong thị trường biến động bình thường, nơi có sự tham gia rộng rãi, không ảnh hưởng đến tiềm năng, bản thân hợp đồng tương lai sẽ thêm thanh khoản, hoặc thu hút thanh khoản, bởi vì các tổ chức có thể sử dụng nó”, Lee giải thích.

“Trong thế giới mã hoá ngay lúc này, thị trường có vấn đề cung / cầu, bởi vì phần thưởng khai thác, cùng với việc bán phải trả thuế, và các yếu tố khác đã gây ra nhiều nguồn cung hơn so với nhu cầu về tài sản mã hoá. Thị trường tương lai đã phải chịu một số thao túng tiềm ẩn. Tôi không nghĩ nó sẽ xảy ra trong một vài năm nữa, nhưng mặc dù thị trường tương lai tại thời điểm này chỉ là một trăm triệu đồng, vậy là đủ để ảnh hưởng đến giá Bitcoin. ”

Đánh giá của Miguel Palencia về hiệu ứng ‘cá voi’

Đối với Miguel Palencia, giám đốc thông tin của Qtum, hiện xếp thứ 20 trên mặt thị trường, mức giá thấp hiện tại này có liên quan nhiều đến bản chất phi tiền tệ phi tập trung hóa nhưng lại vẫn đang mở rộng và phân tán của Bitcoin.

Ông đã trao đổi với Cointelegraph về hiệu ứng ‘cá voi’ có để làm tác động đến giá, nhưng cũng đề cập đến cách những loại nhà đầu cơ này hoạt động trong một thị trường tương đối nhỏ và mới cũng sẽ giúp hệ sinh thái sống sót.

“Bitcoin, giống như các tài sản và công nghệ khác, trải qua các chu kỳ ảnh hưởng đến việc sử dụng nó, thường tương quan với giá tài sản. Những gì chúng ta thấy ở đây, là chu trình được tăng tốc bởi các tình huống có thể được giải quyết bằng các hoạt động phân cấp hoàn toàn. Cuối cùng, khi hệ sinh thái blockchain trở nên hoàn toàn phi tập trung và không được kiểm soát bởi các bên liên quan lớn và các con “cá voi” khổng lồ, Bitcoin sẽ mang lại niềm tin cho thị trường và chúng ta có thể thấy thị trường tăng trở lại, mặt khác, bởi những tín đồ thật sự của Bitcoin, sẽ không để Bitcoin về vạch đích số không. ”

Nhưng nó cũng là một con dao hai lưỡi, theo Palencia nhận định. Cá voi chắc chắn phải có một phần quyền lực để tham gia trong việc thao túng thị trường giả định, nhưng họ cũng là động lực thúc đẩy thị trường nổi lên với đầu tư của chính họ.

Quan điểm của Alistair Milne về sự suy giảm nhanh chóng của thị trường

Alistair Milne, CIO của Quỹ tiền tệ kỹ thuật số Altana và người sáng lập của Cointrader, đang xem xét hiệu suất của cả năm và đưa đợt biến động giá trong tháng 12 năm trước vào quan điểm. Các thị trường có thể giảm so với mức cao nhất là 20.000 USD, nhưng 6.000 USD hay 7.000 USD / BTC vẫn khá tốt.

Milne nói với Cointelegraph: “Đó là sự kết hợp của sự suy giảm nhanh chóng trong việc áp dụng, tăng trưởng người dùng và thu lợi nhuận, cũng như bảo hiểm rủi ro”.

“Altcoins đặc biệt trở nên quá giá trị và đã bị sửa đổi quá mức. Chúng tôi đang tìm kiếm trạng thái cân bằng một lần nữa, nơi mà nhu cầu đáp ứng nguồn cung. Từ quan điểm vĩ mô, nó chưa bao giờ tốt hơn, vì vậy tôi cảm thấy sự so sánh với những năm 2014/15 trở nên bị lạc lõng. ”

 

Trong khi nhiều người đang hy vọng mức giá đấy đã đạt được và suy thoái đang kết thúc, Milne vẫn nghĩ rằng đợt suy thái mới đang đến, nhưng nó sẽ tạo ra một cơ sở ổn định hơn nhiều để xây dựng lại.

“Tôi nghĩ rằng sau khi giá giảm xuống đáy và dần ổn định, nó sẽ là một sự trở lại dần dần dần dần và có khả năng tăng tốc vào năm 2019.”

Không nên quá hoảng loạn

Trạng thái xung quanh thị trường có thể là tiêu cực, nhưng nhìn chung, các chuyên gia vẫn nhận định hiện chưa có điều gì là quá lo ngại.

Gün Sirer đang kêu gọi thêm quy định và chính sách để thử nghiệm và phong toả các hành vi thao túng thị trường, và Palencia nêu lên một điểm tốt về sự cần thiết của cá voi vào lúc này, nhưng trong tương lai, phân cấp thực sự sẽ đạt được và Bitcoin sẽ mạnh hơn.

Milne cũng đang nhìn về phía trước, không lo lắng về mức giá đáy, vì nó sẽ cho phép Bitcoin dần dần trở lại mạnh hơn. Aslam cũng đưa ra một khía cạnh quan trọng cần phải được sắp xếp, đó là các vụ tấn công và an ninh kém đang ảnh hưởng đến sự tự tin của thị trường.

Có rất nhiều thứ cần phải được điều chỉnh lại trong thị trường tiền mã hoá, và khi những thứ này được sắp xếp, giá của thị trường tiền mã hoá sẽ dần đi vào ổn định hơn.

Nguồn: Kenhdaututienao.com/cointelegraph.com


Disclaimer: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đầu tư, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm cho việc đầu tư của bạn.

--------------------------------------

Bài viết liên quan



Hãy tham gia các kênh của chúng tôi: Telegram - Facebook Group

NGƯỜI VIẾT: 

Website https://kenhdaututienao.com thuộc ICO-BITCOIN, kênh cập nhập tin tức về thị trường tiền ảo mõi ngày, cập nhập các thông tin tốt lẫn tin sấu có thể gây ảnh hưởng đến BTC và các Alt coin, review các dự án ICO tiềm năng...

Bài viết ngẫu nhiên

Thiết kế web bởi Hoangweb.com
DMCA.com Protection Status
Binance