Tin Tức  Xu Hướng Giá 

Kẻ nói tăng, người bảo giảm: Thị trường Bitcoin rồi sẽ đi đâu về đâu? tương lai nào cho các Hodler?

Telegram: (Kênh Telegram ra kèo trade, kèo hold) --- (Nhóm thảo luận trên Telegram)

Tương lai của thị trường Bitcoin sẽ đi đâu về đâu?

Nhiều người đã từng dự đoán giá Bitcoin sẽ tăng cao. Tuy nhiên, trong 06 tháng vừa qua, Bitcoin đã giảm đến 66% giá trị.

Điều này tương tự như chỉ số Nasdaq trong thời kì bong bóng .com bùng nổ, hay cổ phiếu ngân hàng Mỹ trong cuộc khủng hoảng tài chính. Rất may, nền kinh tế đã phục hồi – ngay cả khi đầy rẫy những vụ lừa đảo tồn tại – với số tiền lên đến $670.000.000 trong một quý.

“Big short” đã và đang diễn ra?

Giá Bitcoin giảm khoảng 2/3 so với mức cao kỷ lục tháng 12.

Thị trường Bitcoin giảm khoảng 2/3 so với mức cao kỷ lục tháng 12.

Những đợt giảm giá lớn cứ đến rồi đi. Với mức giá vào khoảng $ 6.500 mọi người đang bàn tán về việc có nên mua vào lúc này hay không. Quỹ phòng hộ Pantera và công ty liên doanh Blockchain Capital đang dự đoán một sự phục hồi lên mức $ 10.000 hoặc $ 20.000 trong năm nay. Đó là đợt tăng giá gấp 2 – 3 lần và đã từng xảy ra trong năm vừa rồi.

Nhưng sự lạc quan này có vẻ đến khá sớm. Điều này có nghĩa là số lượng người mua mới đã gia tăng. Để đạt được điều này là rất khó với tình hình thị trường Bitcoin hiện tại.

Lịch sử của Bitcoin cho thấy, nó đã từng có bước nhảy vọt lớn nhất nhờ việc đầu cơ, chứ không phải là do tiến bộ thực sự trong công nghệ. Bitcoin đã tăng từ $ 6.500 lên mức hơn $ 19.000 vào cuối năm 2017, do mọi người tin tưởng rằng giá sẽ còn tiếp tục tăng lên. Không có bằng chứng nào chứng tỏ sự chấp thuận sử dụng Bitcoin tăng mạnh mẽ trong thế giới thực – nếu có, đó chỉ là động thái HODL Bitcoin của các nhà đầu tư nhằm hi vọng tạo ra lợi nhuận cho mình.

HODLers không phải HODLing

Dữ liệu ví được Bitinfocharts theo dõi cho thấy hầu hết các danh mục chủ sở hữu hàng đầu đều có số lượng coin tăng lên.

Liệu đây có phải là tín hiệu để lặp lại “điều kỳ diệu” lúc xưa? Hầu hết mọi người đều biết Bitcoin là gì – và không muốn mua, vì nó có khá nhiều rủi ro. Tệ hơn nữa, những người HODL cũ dường như không gắn bó lâu dài với thị trường này. Vào tháng 12, số liệu cho thấy các chủ sở hữu lớn nhất đã tham gia vào thị trường kéo theo đó là số lượng người mới tham gia cũng tăng lên mạnh mẽ..

Wall Street hiện đang trở thành nguồn khách hàng mới đầy hấp dẫn. Các tổ chức tài chính tìm kiếm một loại tài sản lưu trữ giá trị giống như vàng nhưng hấp dẫn hơn.

Vấn đề là nó sẽ mất thời gian để theo dõi sự ổn định của giá cả dài hạn, trước khi Bitcoin được xem như một tài sản đầu tư thực sự. Thực tế là các nhà quản lý chỉ mới bắt đầu xử lý các lỗ hổng mà hacker có thể tận dụng để tấn công các sàn giao dịch. Và chúng ta vẫn không biết được sự thao túng sẽ có ảnh hưởng như thế nào đến giá cả thị trường.

Không còn nghi ngờ gì nữa, những chú cá mập trên thị trường chính là những người gây ra nhiều đợt bán tháo ồ ạt. Steve Eisman, một trong những người đã tham gia vào “Đợt bán tháo lớn – Big Short”, phát biểu với CNBC rằng:

“Tôi không biết làm thế nào mà chúng ta có thể đánh giá được giá trị thật sự của Bitcoin, và tôi không nghĩ rằng sẽ có ai đó thực hiện được điều này một cách chính xác”.

Nhưng thị trường Bitcoin càng giảm, thì nó lại càng là cơ hội tốt để tham gia đặt cược rằng giá sẽ tăng lên. Bitcoin đã trải qua các chu kỳ bùng nổ và giảm mạnh trong quá khứ. Và việc mua vào ở mức hiện tại có thể khiến bạn thua lỗ khi phải bán chúng ra khi thị trường tiếp tục giảm sâu hơn.

 

Nguồn: Kenhdaututienao.com/bloomberg


Disclaimer: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đầu tư, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm cho việc đầu tư của bạn.

--------------------------------------

Bài viết liên quan



Hãy tham gia các kênh của chúng tôi: Telegram - Facebook Group

NGƯỜI VIẾT: 

Website https://kenhdaututienao.com thuộc ICO-BITCOIN, kênh cập nhập tin tức về thị trường tiền ảo mõi ngày, cập nhập các thông tin tốt lẫn tin sấu có thể gây ảnh hưởng đến BTC và các Alt coin, review các dự án ICO tiềm năng...

Bài viết ngẫu nhiên

Thiết kế web bởi Hoangweb.com
DMCA.com Protection Status
Binance