Tin Tức 

Các Bitcoin Hodler (nhà đầu tư dài hạn) đã bán ra lượng BTC trị giá khoảng 30 tỷ USD từ tháng 12/2017

Telegram: (Kênh Telegram ra kèo trade, kèo hold) --- (Nhóm thảo luận trên Telegram)

Công ty nghiên cứu về crypto hàng đầu – Chainalysis, đã tiết lộ số lượng chuyển nhượng đáng kinh ngạc của Bitcoin (BTC) trong một bài viết trên tờ Financial Times. Từ mức giá cao nhất trong tháng 12 năm ngoái đến hết tháng 4 năm 2018, các Bitcoin Hodler (các nhà đầu tư dài hạn) đã bán ra (dump) lượng BTC trị giá khoảng 30 tỷ USD, giảm khoảng một nửa so với tháng 12. Sự kiện này làm cho cuộc tranh luận về chức năng chính của BTC diễn ra, đây có thể là ‘tài sản lưu trữ giá trị’, phương tiện giao dịch hoặc chỉ là một loại tài sản đầu cơ.

Bitcoin Hodler bán ra hơn 30 tỷ USD, thúc đẩy việc đầu cơ

Nhà kinh tế học – Philip Gradwell lưu ý: “Đây là một sự chuyển giao tài sản đặc biệt.” Ông nói về sự bùng nổ của các nhà đầu tư Bitcoin dài hạn khi tiến hành bán ra số lượng coin mà họ đang nắm giữ. Và điều này đã tạo ra một cuộc tranh luận trong cộng đồng. Bitcoin có phải là một loại tài sản lưu trữ giá trị lâu dài hay nó chỉ là phương tiện giao dịch? Càng ngày càng có nhiều người tham gia thảo luận về vấn đề này.

Trước sự việc trên, công đồng Bitcoin, đặc biệt là những nhà đầu tư trong nửa năm sau 2017, khi giá BTC đạt mức $20.000 cho rằng, nếu so sánh với giá trị ban đầu, thật sự BTC là vàng kỹ thuật số. Thật vậy, việc giá tăng lên quá cao đã khiến nhiều nhà đầu tư Bitcoin tỏ ra e ngại khi sử dụng nó trong việc thanh toán như một loại tiền tệ. Mempool tắc nghẽn và phí giao dịch tăng vọt đã khiến nhiều người có xu hướng HOLD Bitcoin. Đừng chi tiêu BTC của bạn – ít nhất đó là những gì mà cộng đồng nói.

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu từ Chainalysis được phát hành trong tuần này bởi Hannah Murphy được đăng trên tờ Financial Times, đã có sự thay đổi rõ rệt đến từ các chủ sở hữu bitcoin. Họ đã chuyển từ các nhà đầu tư dài hạn – những người nắm giữ tài sản trong hơn 01 năm – sang đầu tư ngắn hạn và đã tiến hành nhiều giao dịch hơn trong 5 tháng vừa qua – từ tháng 12 năm ngoái đến hết tháng 4 năm nay.

BTC đang có đợt điều chỉnh – Liệu đây có phải là hành động thao túng giá cả?

Báo cáo “ước tính rằng các chủ sở hữu dài hạn đã bán ra ít nhất 30 tỷ USD Bitcoin cho các nhà đầu cơ mới trong khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 4, trong đó 1/2 số giao dịch này diễn ra trong tháng 12″. Trong những tháng qua, thanh khoản trên thị trường BTC đã tăng 60%, khiến giá giảm do cung vượt cầu.

Cũng theo Chainalysis, thị trường BTC dường như đang có một đợt điều chỉnh. Khi càng có ít người tham gia trade coin thì nỗi sợ về việc thao túng giá cũng tăng lên.

“Nhìn chung, theo dữ liệu trong tháng 04, có khoảng 1.600 ví bitcoin – được quản lý bởi các nhà đầu cơ và nhà đầu tư – chứa ít nhất 1.000 Bitcoin. Chiếm gần 5 triệu BTC hoặc gần 1/4 tổng nguồn cung. Trong số đó, chỉ dưới 100 ví thuộc sở hữu của các nhà đầu tư dài hạn chiếm khoảng từ 10.000 đến 100.000 Bitcoin.”

Bạn có đang HOLD Bitcoin hay không? Và bạn có suy nghĩ như thế nào về chức năng chính của loại coin này? Hãy cho chúng tôi biết thông qua phần bình luận bên dưới nhé!

Nguồn newsbitcoin


Disclaimer: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đầu tư, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm cho việc đầu tư của bạn.

--------------------------------------

Bài viết liên quan



Hãy tham gia các kênh của chúng tôi: Telegram - Facebook Group

NGƯỜI VIẾT: 

Website https://kenhdaututienao.com thuộc ICO-BITCOIN, kênh cập nhập tin tức về thị trường tiền ảo mõi ngày, cập nhập các thông tin tốt lẫn tin sấu có thể gây ảnh hưởng đến BTC và các Alt coin, review các dự án ICO tiềm năng...

Bài viết ngẫu nhiên

Thiết kế web bởi Hoangweb.com
DMCA.com Protection Status
Binance