Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan đã công bố chi tiết khuôn khổ pháp lý của quốc gia này về tiền mã hóa và các nh" />
Tin Tức 

Ủy ban chứng khoán và giao dịch Thái Lan công bố chi tiết khuôn khổ pháp lý về tiền mã hóa và ICO

Telegram: (Kênh Telegram ra kèo trade, kèo hold) --- (Nhóm thảo luận trên Telegram)

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan đã công bố chi tiết khuôn khổ pháp lý của quốc gia này về tiền mã hóa và các nhà kinh doanh tiền xu ban đầu ICO, bao gồm các yêu cầu cấp phép, thuế và danh sách bảy loại tiền mã hóa được nhà nước phê duyệt.

Tiền mã hóa được chấp thuận

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan (SEC) đã công bố ngày hôm qua về các chi tiết của quy định về tiền mã hóa và quỹ đầu tiền xu ban đầu (ICO). Các biện pháp đã được phê duyệt tại cuộc họp ngày 7 tháng 6 của các cơ quan quản lý có thẩm quyền và dự kiến sẽ có hiệu lực vào cuối tháng này, theo truyền thông địa phương. “Các chi tiết của khuôn khổ pháp lý đã được thông qua tại các phiên điều trần đã được phát công khai qua một số kênh thông tin đại chúng”, MGR đã đưa tin.

Thông báo này tuân theo nghị định có hiệu lực vào ngày 14 tháng 5, SEC Thái Lan sẽ phụ trách các quy định về tiền mã hóa và tuân theo thông báo thuế mật mã của đất nước.

Theo Phó tổng thư ký SEC Tipsuda Thavaramara, phạm vi phụ trách của Ủy ban bao gồm ICO, giao dịch tiền mã hóa, các công ty môi giới, đại lý và các bên khác được Bộ Tài chính cho phép, Bưu điện Bangkok đưa tin, thêm rằng hiện tại:

SEC sẽ cấp phép hoạt động cho 7 đồng tiền mã hóa, được sử dụng cho các dịch vụ tiền xu ban đầu (ICO), được giao dịch dưới dạng cặp giao dịch. Đó là Bitcoin, Ethereum, Bitcoin cash, Ethereum classic, Litecoin, Ripple, và Stellar .

Một số tiêu chí chính được SEC sử dụng để đánh giá các cặp giao dịch tiền mã hóa, theo một số tờ báo địa phương đã nắm được là” độ tin cậy đồng thuận và tính thanh khoản của tiền mã hóa. ”

Giấy phép

Theo Bangkok Post, SEC dự kiến sẽ có ​​khoảng 10 công ty xin giấy phép, một nửa trong số đó sẽ là các sàn giao dịch tiền mã hóa, còn lại các nhà môi giới và đại lý. Trích dẫn rằng hạn xin giấy phép của các sàn giao dịch tiền mã hóa là đến hết ngày 14 tháng 8, cơ quan này nói thêm:

Tất cả những tổ chức hay cá nhân tham gia thị trường, bao gồm các nhà phát hành ICO, sàn giao dịch tiền mã hóa, nhà môi giới và đại lý có liên quan đến giao dịch tài sản mã hóa, phải đăng ký với SEC trong vòng 90 ngày kể từ khi quyết định có hiệu lực… Họ cũng phải nhận được sự chấp thuận của Bộ Tài chính để tiến hành kinh doanh tài sản mã hóa.

Chỉ có các công ty đã đăng ký ở Thái Lan mới có thể xin giấy phép, Bộ Tài chính nói rõ thêm. Có một khoản phí trả trước là 5 triệu baht (~ US $ 156,194), “được chia thành 2,5 triệu cho mỗi hoạt động kinh doanh công nghệ mã hóa và các sàn giao dịch,” Và còn lại “Phí tính cho các công ty môi giới và đại lý tài sản mã hóa lần lượt là 2,5 triệu và 2 triệu baht.”

Phí hàng năm và vốn đăng ký

Ngoài ra còn có phí hàng năm: 0,002% trên tổng khối lượng giao dịch đối với các sàn giao dịch mã hóa và 0,001% trên tổng khối lượng giao dịch đối với các công ty môi giới. Lệ phí thiểu tương ứng với sàn giao dịch và 2 đơn vị còn lại lần lượt là 500.000 baht (~ 15.619 đô la) và 250.000 baht (~ 7.810 đô la). Lệ phí tối đa tương ứng là 20 triệu baht (~ $ 624,775)  và 5 triệu baht (~ $ 156,200).

Ngoài ra, quy định đã nêu rõ, “Vốn đăng ký cho sản giao dịch tiền mã hóa được quy định ở mức 50 triệu baht cho giao dịch tập trung và 25 triệu cho người môi giới, đối với sàn giao dịch phi tập trung là 10 triệu và nhà môi giới phi tập trung là 5 triệu.” Tin tức không làm rõ liệu các nhà môi giới và sàn giao dịch tiền mã hóa phi tập trung sẽ phải chịu sự quản lý từ một cơ quan để có thể đáp ứng các yêu cầu này.

Hơn nữa, “các công ty môi giới chỉ liên quan đến việc gửi các lệnh giao dịch được yêu cầu chỉ phải có 1 triệu baht vốn đăng ký, trong khi các đại lý được yêu cầu phải có tận 5 triệu ”, theo tin tức.

Giới hạn ICO

Để nhận được sự chấp thuận của SEC, các tổ chức phát hành mã token “phải nêu rõ loại mã token được phát hành, cũng như thông tin đầu tư”, theo quy định. Nhà kinh doanh dịch vụ ICO phải có vốn đăng ký ít nhất 5 triệu baht (~ 156.625 đô la Mỹ) và được yêu cầu xem xét các dịch vụ ICO trong ít nhất một năm.

Không có giới hạn cho số lượng ICO có thể được cung cấp cho các nhà đầu tư kể cả nó có giá trị siêu cao. Tuy nhiên, “đầu tư bị giới hạn đối với các nhà đầu tư bán lẻ ở mức 300.000 baht/người và cho mỗi dự án ICO hoặc không quá 70% tổng giá trị của các mã token được cung cấp”.

Theo tin tức công khai:

Người bán mã token mã hóa trái phép và những người thiết lập hội thảo trái phép để thu hút đầu tư tiền mã hóa sẽ bị phạt không quá hai lần giá trị của các giao dịch tiền mã hóa hoặc ít nhất 500.000 baht [~ $ 15,619,88 đô la. Họ cũng có thể đối mặt với án tù tối đa hai năm.

Nguồn: news.bitcoin.com


Disclaimer: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đầu tư, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm cho việc đầu tư của bạn.

--------------------------------------

Bài viết liên quan



Hãy tham gia các kênh của chúng tôi: Telegram - Facebook Group

NGƯỜI VIẾT: 

Website https://kenhdaututienao.com thuộc ICO-BITCOIN, kênh cập nhập tin tức về thị trường tiền ảo mõi ngày, cập nhập các thông tin tốt lẫn tin sấu có thể gây ảnh hưởng đến BTC và các Alt coin, review các dự án ICO tiềm năng...

Bài viết ngẫu nhiên

Thiết kế web bởi Hoangweb.com
DMCA.com Protection Status
Binance