Tin Tức 

Cục thuế Thái Lan đã thông báo rằng họ sẽ miễn 7% thuế giá trị gia tăng ( VAT ) cho các nhà đầu tư tiền mã hóa cá nhân

Telegram: (Kênh Telegram ra kèo trade, kèo hold) --- (Nhóm thảo luận trên Telegram)

Cục thuế của Thái Lan đã thông báo rằng họ sẽ miễn 7% thuế giá trị gia tăng ( VAT ) cho các nhà đầu tư tiền mã hóa cá nhân. Nước này đang bắt đầu những chính sách điều chỉnh thị trường tiền mã hóa và ICO vào hôm thứ 2, dựa theo những quy định của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan (SEC).

Miễn thuế VAT

Khung pháp lý cho tiền mã hóa và các ICOs ở Thái Lan sẽ có hiệu lực vào thứ 2.

Nation Multimedia giải thích,các giao dịch tiền mã hóa hiện đang chịu thuế thu nhập từ công ty tư nhân và nhà đầu tư cá nhân. Saroch Thongpracum, Giám đốc pháp lý của chi cục thuế quốc gia, công bố tại một cuộc họp báo vào hôm thứ 3 rằng:

Họ sẽ miễn thuế giá trị gia tăng cho những ai trade coin trên những sàn giao dịch được Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) phê duyệt.

Tuy nhiên, ông Saroch nhấn mạnh, “Các cá nhân vẫn sẽ phải trả thuế lợi tức 15%, còn được gọi là thuế khấu trừ, trên thu nhập kiếm được trong một giao dịch.”

Việc miễn thuế VAT cho các nhà giao dịch tiền mã hóa cá nhân nhằm mục đích “giảm gánh nặng thuế của họ”. Chính phủ sẽ ban hành quy định miễn 7% thuế VAT cho các nhà đầu tư cá nhân.

Theo luật mới, các công ty tư nhân thiết lập ICO phải trả thuế thu nhập doanh nghiệp đối với số tiền họ huy động được.

 Quy định đầy đủ sẽ được đưa ra vào tháng tới

Theo nghị định, SEC tại Thái Lan sẽ là cơ quan điều chỉnh chính của thị trường với mục tiêu hướng đến 03 nhóm đối tượng là : nhà môi giới, đại lý và dự án ICO. Theo phát ngôn viên của bộ, họ phải có giấy phép từ Bộ trưởng Tài chính.

SEC cho biết rằng Ủy ban dự kiến sẽ ban hành các quy định về tiền mã hóa và ICO vào cuối tháng 06 sau khi tổ chức một buổi điều trần công khai. Bangkok Pos đã trích dẫn phát ngôn của thư ký SEC – Rapee Sucharitakul. Ông cho biết :

Phiên điều trần công khai sẽ mất 2-3 tuần vì các khoản đầu tư vào thị trường tiền mã hóa khá phức tạp và mang tính rủi ro cao

Trong thời gian này, các ICO sẽ bị cấm trong nước.

Các trang tin tức khác sau đó cũng trích dẫn phát biểu của ông Rapee :

Quy định mới nhằm bảo vệ cho các nhà đầu tư vì chỉ những nhà đầu tư có kiến thức về ICO hoặc trade coin mới được phép tham gia vào loại hình giao dịch này

Trong khi đó, thống đốc Ngân hàng Thái Lan – Chantavarn Sucharitakul cho biết, ngân hàng Thái Lan (BOT) thông báo sẽ đợi SEC phát hành thêm chi tiết về các quy định trước khi có bất kỳ động thái nào. Ngân hàng trung ương trước đây đã yêu cầu các tổ chức tài chính trong nước hạn chế xử lý các giao dịch tiền mã hóa.

Thep: Kenhdaututienao.com/Pinkblockchain


Disclaimer: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đầu tư, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm cho việc đầu tư của bạn.

--------------------------------------

Bài viết liên quan



Hãy tham gia các kênh của chúng tôi: Telegram - Facebook Group

NGƯỜI VIẾT: 

Website https://kenhdaututienao.com thuộc ICO-BITCOIN, kênh cập nhập tin tức về thị trường tiền ảo mõi ngày, cập nhập các thông tin tốt lẫn tin sấu có thể gây ảnh hưởng đến BTC và các Alt coin, review các dự án ICO tiềm năng...

Bài viết ngẫu nhiên

Thiết kế web bởi Hoangweb.com
DMCA.com Protection Status
Binance