Tin Tức 

Hàng trăm trang web bị ảnh hưởng bởi Cryptojacking (sự tấn công của tin tặc vào các máy tính để khai thác tiền mã hóa)

Telegram: (Kênh Telegram ra kèo trade, kèo hold) --- (Nhóm thảo luận trên Telegram)

Cryptojacking là một trong những mối đe dọa nghiêm trọng cho người dùng, kể từ khi các đồng tiền mã hóa trở nên phổ biến, gần đây hàng trăm trang web đang bị ảnh hưởng bởi sự cố Cryptojacking

 

Thế giới của tiền mã hóa đang trải qua nhiều tranh cãi và các vấn đề tin tặc tấn công vào các máy tính và bí mật sử dụng chúng để khai thác tiền mã hóa. Và một chuỗi các cuộc tấn công tương tự đã được diễn ra trong thời gian qua, tin tặc đã cố gắng lây nhiễm hàng trăm trang web với phần mềm cho phép họ sử dụng máy tính của những người khác để khai thác tiền mã hóa cho họ thông qua trình duyệt của họ.

Hệ thống quản lý nội dung Drupal

Trong cuộc tấn công mã hóa gần đây nhất, hàng trăm trang web sử dụng hệ thống quản lý với nội dung Drupal đã được tiêm phần mềm độc hại để khai thác tiền mã hóa bằng cách sử dụng sức mạnh tính toán của máy tính khác để khai thác Monero.

Cuộc tấn công này đã được phát hiện bởi nhà nghiên cứu tiền mã hóa Troy Mursch người làm việc cho trang web Bad Packets Report. Ông cho biết hôm thứ Bảy rằng hơn ba trăm trang web đã bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công với các tin tặc đã cài đặt Coinhive, phần mềm khai thác trình duyệt. Họ đã làm như vậy bằng cách tận dụng lợi thế của một điểm yếu trong phiên bản lỗi thời của hệ thống quản lý nội dung Drupal và cài đặt phần mềm khai thác trình duyệt Coinhive sử dụng sức mạnh tính toán của khách truy cập trang web để khai thác Monero.

Từ dạng Ransomware (phần mềm gián điệp) cho đến Cryptojacking (sự tấn công của tin tặc vào các máy tính để khai thác tiền mã hóa)

Những tháng gần đây sự tấn công của các tin tặc vào máy tính khác để khai thác tiền mã hóa càng trở nên phổ biến so với các cuộc tấn công dạng Ransomware. Các cuộc tấn công của Ransomware là một dạng phần mềm độc hại có tên Malware, có “tác dụng” chính là ngăn chặn người dùng truy cập và sử dụng hệ thống máy tính của họ (chủ yếu phát hiện trên hệ điều hành Windows). Các biến thể Malware dạng này thường đưa ra các thông điệp cho nạn nhân rằng họ phải nộp 1 khoản tiền kha khá vào tài khoản của hacker nếu muốn lấy lại dữ liệu, thông tin cá nhân hoặc đơn giản nhất là truy cập được vào máy tính của họ

Ngoài Ransomware ngày càng có nhiều tin tặc đang sử dụng cryptojacking như một phương tiện thu hút thu nhập từ nạn nhân của họ. đây là lý do tại sao ngày càng có nhiều tin tặc tấn công thông qua cryptojacking, họ có thể sử dụng sức mạnh tính toán của nạn nhân của họ để khai thác tiền mã hóa cho họ mà nạn nhân không hề hay biết.

Khía cạnh duy nhất đáng chú ý của một cuộc tấn công mã hóa là máy tính của nạn nhân sẽ chạy chậm hơn khi nó bị tin tặc tấn công. Mặc dù người dùng vẫn có thể sử dụng máy tính với các chức năng khác, tuy nhiên điều này có thể trở thành một vấn đề nghiêm trọng dẫn đến hao mòn con chip trong suốt thời gian dài. Đã có một danh sách tất cả các trang web bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công mới nhất này.

Không phải tất cả những người đang sử dụng Coinhive đều là để tạo ra phần mềm độc hại. Một cửa hàng tin tức trực tuyến được gọi là Salon đã sử dụng Coinhive để gây quỹ tiếp tục cung cấp cho khách truy cập nhiều nội dung tốt hơn. Kể từ khi ra mắt phần mềm Adblocking, họ cần phải sử dụng phương pháp thay thế để tạo doanh thu và được tìm thấy thông qua việc sử dụng Coinhive. Và họ chỉ hoạt động khi có sự cho phép của khách truy cập để chạy Coinhive.

Nguồn: Kenhdaututienao.com/cryptodaily.co.uk


Disclaimer: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đầu tư, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm cho việc đầu tư của bạn.

--------------------------------------

Bài viết liên quan



Hãy tham gia các kênh của chúng tôi: Telegram - Facebook Group

NGƯỜI VIẾT: 

Website https://kenhdaututienao.com thuộc ICO-BITCOIN, kênh cập nhập tin tức về thị trường tiền ảo mõi ngày, cập nhập các thông tin tốt lẫn tin sấu có thể gây ảnh hưởng đến BTC và các Alt coin, review các dự án ICO tiềm năng...

Bài viết ngẫu nhiên

Thiết kế web bởi Hoangweb.com
DMCA.com Protection Status
Binance