Biểu tượng của Bitcoin (BTC) đã xuất hiện trong trò chơi điện tử Final Fantasy III ra đời từ cách đây 28 năm, theo thông tin từ một bà" />
Tin Tức 

Biểu tượng của Bitcoin (BTC) đã xuất hiện trong trò chơi điện tử Final Fantasy III ra đời cách đây 28 năm

Telegram: (Kênh Telegram ra kèo trade, kèo hold) --- (Nhóm thảo luận trên Telegram)

Biểu tượng của Bitcoin (BTC) đã xuất hiện trong trò chơi điện tử Final Fantasy III ra đời từ cách đây 28 năm, theo thông tin từ một bài đăng ngày 18/04 trên Reddit mà đã nhận được đến 3.000 lượt upvote.

Bài đăng đã chỉ ra một hình ảnh mà trông rất giống với logo của Bitcoin, được gắn với một đồ vật trên trò Final Fantasy III vốn đã được ra mắt từ ngày 27/04/1990, tức là cách đây đến gần 18 năm.

when your favorite game hinted that you should have bought bitcoin before it even existed in 1994 from r/bitcoin

Với phát hiện thú vị này, người dùng tên 13entley cho rằng nhà phát triển game đã cố ý đặt biểu tượng Bitcoin vào chiếc giường như là lời tiên tri về tương lai nổi bật của đồng tiền điện tử này. Anh chàng nghĩ rằng đây là gợi ý đầu tư vào Bitcoin và viết tiêu đề như sau: “Khi game yêu thích của bạn ẩn ý rằng bạn đáng lý phải mua Bitcoin từ trước khi đồng tiền này ra đời hồi năm 1994”.

Bình luận về bài đăng, người dùng tên Ttatt18984 đã tinh ý hơn khi chỉ ra sự tương tự giữa tiền Gil (dịch là vàng) trong game Final Fantasy và Bitcoin khi cả hai có thể được coi là “tiền tệ vũ trụ” được công nhận ở bất kỳ đâu trong dải ngân hà, vượt không gian và thời gian.

Khối Bitcoin đầu tiên được đào vào ngày 3 tháng 1 năm 2009. Được phát triển bởi một người có bí danh là Satoshi Nakamoto, Bitcoin là hệ thống tiền tệ kỹ thuật số phi tập trung đầu tiên dựa trên nguyên tắc P2P. Đặc biệt, hệ thống này được quản lý bởi người dùng mà không có sự can thiệp kiểm soát từ tổ chức hay cá nhân nào.

Khám phá ở trên, tuy vậy, không phải là những dấu hiệu tiên tri đầu tiên về sự ra đời của Bitcoin. Nhiều người đã từng chỉ ra những điểm tương đồng giữa Bitcoin cùng các khái niệm từng được đề cập trong các cuốn sách “Cryptonomicon” của Neal Stephenson (xuất bản năm 2002), “Down and Out in the Magic Kingdom – Sa cơ trong thế giới phép mầu” của Cory Doctorow (sáng tác vào năm 2003) – trong đó có nhắc tới đồng tiền Whuffle với chức năng giống Bitcoin – hay là cuốn “Future Imperfect – Tương lai không hoàn hảo” của David D. Friedman xuất bản vào năm khủng hoảng tài chính 2008.

Vào năm 1999, nhà kinh tế học Mỹ đồng thời là người nhận giải thưởng Nobel về kinh tế Milton Friedman đã từng dự đoán về sự trỗi dậy của các đồng điện tử như là Bitcoin. Trong cuộc phỏng vấn với NTU/F, Friedman mô tả một hình thức thanh toán mà hai người A và B có thể chuyển khoản qua lại thông qua hệ thống Internet mà không cần thông qua một tổ chức thứ ba.

Và như thường lệ, gia đình Simpsons vẫn giữ vị trí nhà tiên tri số một. Trong một tập phim, Homer và Marge đang đứng trước một cửa hiệu có tên “Crypto Barn”. Cửa hiệu mô tả đó là nơi để mua các mật mã (codes)”. Tập phim mang tên “My sister, My Sitter” này lên sóng lần đầu tiên vào ngày 2 tháng 3 năm 1997.

 

Theo CoinTelegraph


Disclaimer: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đầu tư, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm cho việc đầu tư của bạn.

--------------------------------------

Bài viết liên quan



Hãy tham gia các kênh của chúng tôi: Telegram - Facebook Group

NGƯỜI VIẾT: 

Website https://kenhdaututienao.com thuộc ICO-BITCOIN, kênh cập nhập tin tức về thị trường tiền ảo mõi ngày, cập nhập các thông tin tốt lẫn tin sấu có thể gây ảnh hưởng đến BTC và các Alt coin, review các dự án ICO tiềm năng...

Bài viết ngẫu nhiên

Thiết kế web bởi Hoangweb.com