Tin Tức 

Ngân hàng nhà nước Pakistan cấm kinh doanh bitcoin và các loại tiền mã hóa khác

Telegram: (Kênh Telegram ra kèo trade, kèo hold) --- (Nhóm thảo luận trên Telegram)

Ngân hàng Nhà nước Pakistan đã cnh báo các tổ chức tài chính và công chúng nói chung không được kinh doanh cũng như đầu tư vào  bitcoin hay những loại tin mã hóa khávì quốc gia này không công nhận đồng tiền mã hóa như là  một đấu thầu hợp pháp.

Bitcoin và các loi tin mã hóa khác  là bt hp phá Pakistan

“Đồng tiền mã hóa / đồng xu / mã token như Bitcoin, Litecoin, Pakcoin, OneCoin, DasCoin, Pay Diamond ,… không được công nhận là một hợp đồng tiền hợp pháp và không được cơ quan , tổ chức SBP ủy quyền hoặc cấp phép cho bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào để phát hành, mua bán, giao dịch  hoặc đầu tư bất kỳ loại tiền tệ như vậy … ở Pakistan”, ngân hàng trung ương cho biết trong một tuyên bố.

“Hơn nữa, các ngân hàng / tổ chức tài chính phát triển(DFIs )/ các ngân hàng tài chính vi mô và các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán đã được khuyến cáo không tạo  bất kỳ cơ hội thuận lợi  nào cho khách hàng / chủ tài khoản giao dịch bằng đồng tiền mã hóa / hình thức kêu gọi vốn ban đầu, mã thông báo theo thông tư số 03 năm 2018 của BPRD. ”

 Tính ri ro cao  ca các loi tin mã hóa

Ngoài ra ngân hàng apex  cũng tiết lộ:  các đồng tiền mã hóa cung cấp mức độ ẩn danh cao vì vậy nó  có thể được sử dụng để tạo điều kiện cho các hoạt động bất hợp pháp như các hoạt động rửa tiền, khủng bố; cũng như cơ hội xâm nhập và lấy cắp tài sản của các tặc tin.

Ngân hàng  cũng cho biết thêm rằng do tính chất không rõ ràng của các loại tiền tệ mã hóa, không có sự  bảo vệ pháp luật do đó dễ dàng phát sinh  tất cả các rủi ro sau đây:

Th nht, Ngân hàng Nhà nước cho biết một trong những rủi ro lớn nhất của các loại tiền mã hóa  là sự biến động giá cả cao do các khoản đầu tư gắn liền với các đồng tiền mã hóa  rất không ổn định và chủ yếu dựa vào những suy đoán.

Th hai, một nguy cơ khác là sự thất bại / đóng cửa của các giao dịch / kinh doanh tiền tệ mã hóa do bất kỳ lý do nào  bao gồm cả hành động của các cơ quan thực thi pháp luật,” SBP cho biết.

Th ba, ngân hàng trung ương cho hay các cuộc đàm phán về hacker / an ninh đối với hoạt động giao dịch tiền tệ mã hóa  và kinh doanh ví tiền mặt đã trở thành một nguy cơ không kém phần quan trọng vì một số trường hợp đã được ghi nhận trên khắp thế giới, nơi số tiền lớn đã bị mất  vì lý do tương tự.

Hơn na, những kẻ gian lận cũng cung cấp các chương trình đầu tư theo kiểu kim tự tháp và tiền xu và lợi nhuận cao hứa hẹn (tương tự như kế hoạch Ponzi – là một hoạt động đầu tư gian lận mà các nhà điều hành cung cấp báo cáo giả mạo và tạo ra lợi nhuận cho các nhà đầu tư lớn tuổi hơn thông qua doanh thu do các nhà đầu tư thanh toán, hơn là từ hoạt động kinh doanh hợp pháp hoặc lợi nhuận kinh doanh) cho người dân ở Pakistan.

SBP cho biết: “Điều này có thể gây thiệt hại đáng kể cho công chúng.

 

Dch v thanh toán và chuyn tin trong nước và quc tế ti Pakistan

Ngân hàng trung ương cho biết dịch vụ thanh toán và chuyển tiền trong nước và quốc tế tại Pakistan được điều chỉnh bởi SBP theo luật áp dụng.

“Về mặt này, không có thực thể nào hiện đang được SBP cấp phép hoặc ủy quyền cung cấp các dịch vụ chuyển tiền và các sản phẩm chuyển tiền tại Pakistan sử dụng các loại tiền tệ  mã hóa / đồng xu / mã token”.

Ngân hàng cho biết thêm rằng những người sử dụng các loại tiền tệ này để chuyển tiền ra bên ngoài Pakistan sẽ bị truy tố theo luật pháp hiện hành.

Theo quan điểm trên, công chúng trong mối quan tâm của họ được khuyên nên thận trọng và không được hưởng các hoạt động liên quan đến khai thác crypto, kinh doanh, giao dịch, chuyển nhượng giá trị, thúc đẩy và đầu tư các loại tiền mã hóa  để tránh bất kỳ tổn thất tài chính tiềm ẩn nào “, SBP cho biết.

Nguồn: www.thenews.com.pk – bigcoinvietnam


Disclaimer: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đầu tư, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm cho việc đầu tư của bạn.

--------------------------------------

Bài viết liên quan



Hãy tham gia các kênh của chúng tôi: Telegram - Facebook Group

NGƯỜI VIẾT: 

Website https://kenhdaututienao.com thuộc ICO-BITCOIN, kênh cập nhập tin tức về thị trường tiền ảo mõi ngày, cập nhập các thông tin tốt lẫn tin sấu có thể gây ảnh hưởng đến BTC và các Alt coin, review các dự án ICO tiềm năng...

Bài viết ngẫu nhiên

Thiết kế web bởi Hoangweb.com
DMCA.com Protection Status
Binance