Tin Tức 

Bitcoin giá đã tụt xuống dưới $ 7.000: điều gì đang thúc đẩy sự bán tháo kéo dài trong thời gian qua?

Telegram: (Kênh Telegram ra kèo trade, kèo hold) --- (Nhóm thảo luận trên Telegram)

Ngày hôm nay phần lớn các thị trường tiền mã hóa đã giảm điềm, cho đến tối nay sự phục hồi vẫn chưa diễn ra nhiều. Lý do cho sự sụt giảm ngày hôm nay được cho là vì nhiều sàn giao dịch ở Nhật Bản bị đóng cửa nên đã ảnh hưởng đến giá cả. Ảnh hưởng trực tiếp và đầu tiên là Bitcoin giảm 6,37% xuống $7,500 – sự sụt giảm lần này còn nặng nền hơn những lần trước đó cũng trong tuần này.

Hôm nay, thứ Năm, giá các đồng tiền mã hóa vẫn đang giảm xuống do áp lực bán tháo vẫn diễn ra ồ ạt. Đồng tiền mã hoá số 1 thị trường – bitcoin với cặp quy đổi BTC/USD đã giảm 4.64% xuống còn 7.500 USD. Mức giao dịch ở mức thấp trong ngày là 7.438,19 USD.

Việc nhiều sàn giao dịch đóng cửa, các nền tảng lớn loại bỏ thanh toán bằng tiền mã hóa, rắc rối trong phí giao dịch Ethereum cũng như các mạng xã hội cấm quảng cáo tiền mã hóa, đã đẩy một số đồng tiền số lớn giảm liên tục trong tháng này, các đồng tiền hàng đầu giảm cũng ảnh hưởng đến các đồng tiền đứng sau khiến nó giảm theo. Khi giá bitcoin giảm, cơ hội nói về “điểm giao cắt tử thần” đang nhiều hơn. Biểu đồ được hình thành khi đường trung bình 50 ngày di chuyển qua dưới mức trung bình 200 ngày. Đúng như tên gọi, nó được coi là một chỉ số tiêu cực.

Các sàn giao dịch Nhật Bản đóng cửa

Khi các nhà quản lý ở Nhật thắt chặt các quy định, có hai sàn nền tảng trao đổi tiền mã hóa tại quốc gia này đã phải ngừng hoạt động. Theo báo cáo của Nikkei Review, Mr. Exchange và Tokyo GateWay đã phải dừng hoạt động vì những quy định tăng cường từ Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (FSA) tiếp tục mở rộng. Các chính sách chặt chẽ hơn đã được đưa ra sau vụ mất cắp của Coincheck trị giá 530 triệu đô la. Trong một bài đăng trên blog, Mr. Exchange nói rằng họ đang thảo luận thủ tục trả lại tài sản của khách hàng và sẽ công bố các biện pháp cụ thể sau đó. Còn theo báo cáo của Nikkei, Tokyo GateWay vẫn chưa đưa ra thông báo nào.

Rắc rối xung quanh mức phí của Ethereum  

Vì Blockchain Ethereum tiếp tục là nền tảng mà các ICO mới lựa chọn, nên người sáng lập Vitalik Buterin đã đánh giá cao ý tưởng thu phí người dùng để lưu trữ dữ liệu trên nền tảng này. Trong một bài đăng trên blog gần đây, Buterin mô tả ý tưởng ví dụ như phí thuê mà các nhà phát triển phải trả sẽ phụ thuộc vào kích thước dữ liệu của họ.

Buterin mô tả ý tưởng thu phí lưu trữ dữ liệu của người dùng. (nguồn: ethresear.ch)

Nhà phát triển giao thức Ethereum – Raul Jordan cũng cân nhắc đến ý tưởng, anh nói rằng cần phải có một cuộc trò chuyện về ý tưởng này.

Raul Jordan tweet về ý tưởng của Buterin

Tuy nhiên, một số người tin rằng hệ thống thu phí sẽ là một lợi ích dài hạn:

“Thứ nhất, những thay đổi cơ bản như vậy sẽ cải thiện các chức năng lâu dài của Ethereum. Thứ hai, hầu hết các ICO được thiết kế theo blockchain của Ethereum, và sự tăng trưởng của ICO sẽ tương ứng với sự phát triển của Ethereum”, Naeem Aslam, nhà phân tích thị trường của ThinkMarkets cho biết.

Các thị trường khác

Ether đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11, giảm 7,9% xuống còn 413,09 USD, Bitcoin Cash giảm 8,7% xuống còn 784,76 USD, Litecoin đã mất 7,8%, xuống còn 121,45 USD và Ripple lần cuối cùng giao dịch ở mức 54 cent, giảm 6% trong ngày.

Ngoài ra, các thị trường kỳ hạn cũng đã mở sàn với các chỉ số màu đỏ. Hợp đồng tháng 6 XBTJ8 của Cboe Global Markets, đã giảm 4.8%, giao dịch ở mức $7,510 và hợp đồng tháng 3 BTCH8của CME, -4.76% giao dịch cuối ngày ở mức $7,495, giảm 4,8%.

Nguồn: marketwatch.com


Disclaimer: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đầu tư, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm cho việc đầu tư của bạn.

--------------------------------------

Bài viết liên quan



Hãy tham gia các kênh của chúng tôi: Telegram - Facebook Group

NGƯỜI VIẾT: 

Website https://kenhdaututienao.com thuộc ICO-BITCOIN, kênh cập nhập tin tức về thị trường tiền ảo mõi ngày, cập nhập các thông tin tốt lẫn tin sấu có thể gây ảnh hưởng đến BTC và các Alt coin, review các dự án ICO tiềm năng...

Bài viết ngẫu nhiên

Thiết kế web bởi Hoangweb.com
DMCA.com Protection Status
Binance