Dữ liệu on-chain cho thấy BTC tiếp tục được thu gom dù giá BTC tăng trưởng đáng kể gần đây. Và nhiều quan đ" />
Tin Tức  Xu Hướng Giá 

Nhà Nhà Mua Bitcoin! Đây là chu kỳ lớn cuối cùng của BTC?

Telegram: (Kênh Telegram ra kèo trade, kèo hold) --- (Nhóm thảo luận trên Telegram)

Dữ liệu on-chain cho thấy BTC tiếp tục được thu gom dù giá BTC tăng trưởng đáng kể gần đây. Và nhiều quan điểm đưa ra trong chu kỳ này của BTC, liệu có phải là chu kỳ lớn cuối cùng của đồng crypto lớn nhất này?

Tình hình thị trường

Chứng khoán Hoa Kỳ tiếp tục có một phiên tăng điểm cả ba chỉ số sau khi cuộc họp của FED diễn ra. Hợp đồng tương lai của chứng khoán nghiêng về xu hướng giảm. Giá dầu đã giảm về 77 USD/thùng. Còn vàng ở mức 1974 USD/ounce.

Phát biểu sau cuộc họp vừa qua, chủ tịch FED Powell đã nói rằng khả năng tăng lãi suất hoặc không là ngang nhau và cần dựa thêm vào các dữ liệu. Điều này rất khác trước đây ông luôn nói về khả năng tăng nhiều hơn. Hợp đồng tương lai FEDWatch cho thấy các nhà đầu tư đang nghiêng về hướng FED sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp tháng 12. Nếu tháng 12 FED không tăng lãi suất có thể cơ quan này cho rằng lãi suất đã đạt mức cần thiết.

Trong ngày qua, chủ tịch FED khu vực Chicago, Goolsbee cho biết FED sẽ phụ thuộc vào dữ liệu trong tương lai để đưa ra quyết định, không thể cam kết liệu mức lãi suất hiện tại đã đủ cao hay lãi suất sẽ được giữ ở mức cao trong bao lâu. Ông cũng trả lời theo cách thường thấy.

Nưng ông cũng nói rằng không thường xuyên thấy một đợt hạ cánh mềm trong bối cảnh lạm phát như hiện nay, chưa từng có một tỷ lệ lạm phát nào giảm mạnh như chúng ta đang chứng kiến mà không đi kèm với một cuộc suy thoái lớn. Điều đó cơ bản là chưa bao giờ xảy ra.

Tuy nhiên, vẫn còn cơ hội cho một đợt hạ cánh mềm, FED đang cố gắng quản lý để tỷ lệ thất nghiệp tăng một cách từ từ, trong khi đẩy lùi lạm phát nhanh chóng. Đó là mục tiêu của cơ quan này. Ông là học trò của chủ tịch FED nổi tiếng Paul A. Volcker.

FED là đơn vị phản ứng khi các dữ liệu đã xảy ra. Do đó, thường khi FED giảm lãi suất là lúc kinh tế đi vào suy thoái. Hiện lãi suất tăng rất nhanh thời gian qua nhưng tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức thấp. FED vẫn mong muốn thất nghiệp tăng lên từ từ và ở quanh mức 4% khi lạm phát được đẩy lùi nhanh chóng.

Về thị trường chứng khoán Mỹ ngày qua, cổ phiếu Microsoft tăng mạnh vào thứ Ba, ghi nhận chuỗi tăng thứ tám liên tiếp, mức tăng cao nhất kể từ tháng 1 năm 2021. Các nhà phân tích cho rằng sự tăng trưởng này là do các cập nhật mới của đối tác chiến lược OpenAI, bao gồm giảm giá và kế hoạch cho phép mọi người tạo các phiên bản tùy chỉnh của chatbot ChatGPT.

OpenAI là một công ty nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo do Elon Musk, Sam Altman và Ilya Sutskever đồng sáng lập. Microsoft đã đầu tư 13 tỷ USD vào OpenAI và có giấy phép độc quyền về mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4 của công ty.

Các nhà phân tích của UBS và Oppenheimer cho rằng các cập nhật của OpenAI sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu đối với các dịch vụ đám mây của Microsoft, chẳng hạn như Azure. Họ cũng cho rằng sự thành công của OpenAI là một lợi ích cho Microsoft.

Sự tăng trưởng này khiến cho Microsoft đã trở thành tài sản lớn thứ ba trên thế giới về vốn hóa. Nó đã rất gần và có thể soán ngôi của Apple để trở thành công ty đáng giá nhất thế giới.

Một tài sản chúng ta quan tâm là Bitcoin cũng đã vươn lên là tài sản lớn thứ 12 về vốn hóa trong bảng xếp hạng này.

Công ty phố Wall WeWork, công ty khởi nghiệp cho thuê văn phòng ở Hoa Kỳ, đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11, đe dọa đóng cửa văn phòng trên khắp Hoa Kỳ. WeWork, được định giá 47 tỷ USD vào thời kỳ đỉnh cao vào năm 2019 và một công ty đầu tư nắm giữ đến 70% cổ phần của họ là ngân hàng SoftBank. Công ty cho biết việc tái cơ cấu chỉ giới hạn ở các địa điểm của WeWork ở Mỹ và Canada.

Nhưng sự không chắc chắn vẫn còn đối với hoạt động của WeWork ở London và các văn phòng quốc tế khi các nhóm tài sản tranh luận về việc có nên chấm dứt hợp đồng cho thuê hay không.

Trong thế giới crypto, chúng ta gọi đây là ‘rug pull’. Khi công ty crypto nào đó phá sản thì ai cũng muốn mở cuộc ‘điều tra’, còn khi một công ty trên sàn chứng khoán phá sản lại là chuyện bình thường cho dù founder vẫn kiếm được hàng tỷ USD. Đây là điều không công bằng đối với thị trường crypto.

BTC vẫn đang được thu gom

Về crypto, giá Bitcoin ngày qua vẫn giữ quanh 35,200 USD. Hầu hết altcoin cũng vẫn đi ngang. Vốn hóa thị trường crypto ở mức 1.381 nghìn tỷ USD. Nhìn trong vòng một tháng qua, có rất nhiều altcoin tăng trưởng lớn lên đến 70-80%.

Trong một một tháng gần đây, biểu đồ Bitcoin heatmap cho thấy tất cả các nhóm ví đều chuyển màu xanh dương, cho thấy các ví này đang tích lũy BTC. Dù không chia sẻ cụ thể, nhưng có thể dữ liệu này được loại bỏ các ví sàn, thợ đào. Khi đó, các ví đang tích lũy này có thể thu mua từ thợ đào, nguồn dự trữ của các sàn giao dịch.

Tỷ lệ BTC có lời ở quanh 83.8%. Đây là mức khá cao. Tuy vậy, giá BTC vẫn nằm trong vùng lạc quan (màu nâu) và chưa đi vào vùng niềm tin (xanh lá cây).

Circle sẽ IPO trong năm tới

Thị trường crypto có nhiều tin tốt, một trong số đó là về công ty phát hành stablecoin USDC Circle. Theo Bloomberg, Circle đang xem xét phát hành cổ phiếu IPO vào đầu năm 2024.

Về phía Circle, họ không bình luận về tin đồn, không chấp nhận hay phủ nhận. Nhưng họ chia sẻ rằng việc trở thành một công ty niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ từ lâu đã là một phần của chiến lược của Circle.

Tính đến năm ngoái, Circle được định giá là 9 tỷ USD. Circle đã huy động vốn từ các nhà đầu tư tư nhân bao gồm Goldman Sachs, BlackRock và Fidelity Investments.

Các công ty lớn cũng đã nhận thấy tiềm năng lợi nhuận từ crypto và cụ thể ở đây là công ty stablecoin. Lợi nhuận của Circle một phần đến từ phí giao dịch và phần lớn đến từ việc họ đầu tư. Khi khách hàng gửi đồng pháp định như USD để mua USDC, Circle sẽ dùng số tiền này phần lớn đầu tư vào các mảng an toàn như công trái phiếu Hoa Kỳ để lấy lợi nhuận. Chỉ trong sáu tháng đầu năm nay, công ty này đã có lợi nhuận lên đến 779 triệu USD. Một con số lợi nhuận hấp dẫn với các nhà đầu tư.

Công ty Tether phát hành stablecoin USDT, đồng có vốn hóa lớn nhất hiện nay cũng có lợi nhuận rất lớn. Chỉ trong quý hai, Tether đã có lợi nhuận là hơn 1 tỷ USD. Từ lợi nhuận này, công ty này cũng dùng nó để đầu tư vào BTC.

Lợi nhuận từ các công ty phát hành stablecoin rất lớn và nó là chủ đề được quan tâm bởi hầu hết các quốc gia hiện nay. Các ngân hàng hay các công ty lớn muốn có một phần lợi nhuận từ mảng này, họ có thể đầu tư vào các công ty phát hành stablecoin này. Cách hai, họ có thể tự phát hành stablecoin, tuy nhiên, nó sẽ khó khăn hơn để cạnh tranh với công ty lâu năm cũng như khi chưa có luật rõ ràng.

Tuy rằng vẫn rất mới nhưng thị trường stablecoin cũng đang dần hình thành.

Đây là chu kỳ lớn cuối cùng của BTC?

Có một số quan điểm đưa ra cho rằng, chu kỳ hiện tại có thể là chu kỳ lớn cuối cùng của BTC. Thuận muốn chia sẻ một chút quan điểm của mình về nhận định này.

Với quan điểm này, Thuận chỉ đồng ý một phần.

Sự kiện Bitcoin halving khiến cho số lượng BTC đào được mỗi block sau khoảng mối bốn năm lại giảm đi một nửa. Đến một thời điểm nào đó, số BTC phần lớn đã được đào thì sự ảnh hưởng của halving tới sự tăng giá của BTC sẽ ngày càng phai mờ và không còn ảnh hưởng nhiều.

Bên cạnh đó, đây là chu kỳ đầu tiên chứng kiến rất nhiều công ty phố Wall tham gia vào thị trường crypto. Và cũng có khả năng chúng ta sẽ chứng kiến một quỹ Bitcoin spot ETF đầu tiên được thông qua tại Hoa Kỳ. Tuy rằng vốn hóa BTC tăng lên sau mỗi chu kỳ khiến cho tỷ lệ tăng trưởng cũng giảm sau mỗi chu kỳ. Nhưng nếu BTC spot ETF được thông qua chúng ta có thể thấy ngoại lệ. Bởi quỹ ETF được thông qua sẽ là một cánh cửa mở rộng cho dòng vốn lớn từ Phố Wall đổ vào. Có thể chu kỳ này sự tăng trưởng của BTC còn tốt hơn những chu kỳ trước đây.

Nhiều người thất vọng vì BTC không đạt được 100,000 USD trong đợt tăng trưởng 2017. Thuận cho rằng một phần giá BTC bị ảnh hưởng bởi Terra Luna và FTX. Dữ liệu của tòa cho thấy các chứng cứ FTX đã liên tục bán khi giá BTC tăng trưởng. Họ muốn giá giảm để thu mua BTC để trả cho các nạn nhân khi có lỗ hổng tài chính.

Với Thuận, giá BTC có thể tăng trưởng tốt hơn các chu kỳ trước nhưng Thuận không nghĩ rằng đây là đợt tăng trưởng cuối cùng. Nhìn vào giá vàng khi quỹ vàng ETF đầu tiên được thông qua tại Hoa Kỳ năm 2004. Thường thị trường sẽ cần thời gian để các quỹ này phát triển, dòng vốn dần được đi vào các quỹ vàng ETF. Giá vàng đã liên tục tăng nhiều năm và đạt đỉnh gần nhất là năm 2011 và gần đây giá cũng tăng trưởng lại.

Và đến Thuận cho rằng, BTC cũng có sự tương tự. Các quỹ đầu tư cũng cần thời gian để họ tích hợp thêm BTC ETF vào các sản phẩm của mình. Nhà đầu tư cũng dần tìm hiểu và phân bổ một phần vốn của mình vào các quỹ BTC spot ETF. Các nhà đầu tư cũng dễ dàng hơn để tiếp cận các quỹ này. Khi đó, vốn hóa của BTC cũng sẽ tăng dần với sự chuyển dịch này. Và chúng ta cũng có thể thấy thêm một số chu kỳ tăng trưởng khác của BTC.

Các thông tin khác:

  • Công ty game điện tử Square Enix (Final Fantasy, Kingdom Hearts) bước vào lĩnh vực NFT với bộ sưu tập chiến dịch SYMBIOGENESIS. Chiến dịch giới thiệu một hệ thống điểm để xác định những người chơi nào có thể mint một trong số 500 nhân vật NFT. Những nhân vật này, được thiết kế tỉ mỉ để đóng các vai trò hoặc tiết lộ yếu tố cốt truyện, người chơi game bình thường sẽ không thể mint các NFT này, chỉ những người có số điểm cao mới có cơ hội độc quyền để mint. SYMBIOGENESIS dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 12 năm 2023, sử dụng blockchain Ethereum và Polygon và có thể truy cập thông qua Google Chrome và ví MetaMask.
  • Aptos bắt tay với SK Telecom, công ty viễn thông lớn ở Hàn Quốc để đưa Web3 lên một tầm cao mới. SK Telecom lựa chọn Aptos không chỉ dựa trên sức mạnh công nghệ của họ mà còn bởi sự chào đón nhiệt thành từ cộng đồng người dùng đất Hàn Quốc. Sự hợp tác này giúp mở rộng khả năng kết nối với các ứng dụng phi tập trung (dApp) hứa hẹn trong hệ sinh thái của Aptos. Điều này không chỉ giúp SK Telecom tiếp cận với các dịch vụ Web3 mà còn mang lại giá trị thực sự cho người dùng thông qua việc kết nối với hệ sinh thái dApp đầy tiềm năng của Aptos. SK Telecom cũng đang phát triển một ví riêng T Wallet, cho phép lưu trữ, giao dịch NFT cho người Hàn Quốc.
  • Sàn Giao dịch Chứng khoán London (LSEG) đăng tuyển dụng cho vị trí giám đốc tài sản kỹ thuật số. Người được tuyển dụng sẽ chịu trách nhiệm về việc phát triển và triển khai các sản phẩm và dịch vụ mới trong lĩnh vực tài sản kỹ thuật số, bao gồm giao dịch, thanh toán và lưu ký. Họ sẽ cũng sẽ làm việc với các cơ quan quản lý và các bên liên quan khác để đảm bảo rằng LSEG tuân thủ các quy định liên quan.
  • Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC) đang tăng cường giám sát và thực thi quy định đối với không gian tiền điện tử. Trong năm tài chính 2023, CFTC đã đưa ra 47 hành động liên quan đến hành vi liên quan đến hàng hóa tài sản kỹ thuật số, dẫn đến hơn 4,3 tỷ USD tiền phạt, bồi thường và hủy bỏ hợp đồng. CFTC không hẳn nhẹ tay hơn nhưng hành động của họ có thể là hợp lý hơn so với SEC.

Disclaimer: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đầu tư, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm cho việc đầu tư của bạn.

--------------------------------------

Bài viết liên quan



Hãy tham gia các kênh của chúng tôi: Telegram - Facebook Group

NGƯỜI VIẾT: 

Website https://kenhdaututienao.com thuộc ICO-BITCOIN, kênh cập nhập tin tức về thị trường tiền ảo mõi ngày, cập nhập các thông tin tốt lẫn tin sấu có thể gây ảnh hưởng đến BTC và các Alt coin, review các dự án ICO tiềm năng...

Bài viết ngẫu nhiên

Thiết kế web bởi Hoangweb.com
DMCA.com Protection Status
Binance