NFT là gì? NFT là viết tắt của từ gì? NFT trong tiếng Anh là Non-fungible token, có nghĩa là “Token không thể " />
Hướng Dẫn Đầu Tư  Tin Tức  Xu Hướng Giá 

NFT là gì? những đồng NFT tiềm năng đáng đầu tư nhất trong năm 2022

Telegram: (Kênh Telegram ra kèo trade, kèo hold) --- (Nhóm thảo luận trên Telegram)

NFT là gì?

NFT là viết tắt của từ gì? NFT trong tiếng Anh là Non-fungible token, có nghĩa là “Token không thể thay thế”. NFT là một dạng tài sản kỹ thuật số độc nhất được tạo ra và lưu trữ trên Blockchain (chủ yếu là Ethereum).

Một đặc điểm của NFT mà các tài sản khác không có đó là tính không thể thay thế (Non-fungible). Ví dụ: với tờ 10.000 đồng bạn sẽ đổi được thành hai tờ 5.000 đồng. Một thỏi vàng bất kỳ có thể đổi lấy một thỏi vàng khác cùng kích thước, trọng lượng. Tuy nhiên, nếu đổi NFT này sang NFT khác bạn sẽ nhận lại được một tài sản hoàn toàn khác so với ban đầu.

nft-non-fungible-token

NFT (Non-fungible token)

NFT tồn tại dưới nhiều hình thức như: coin, vật phẩm game, bức tranh,… và có tính an toàn, dễ chuyển nhượng, đảm bảo quyền sở hữu rõ ràng. Bên cạnh đó, token này thường có giá trị lớn bởi mỗi NFT đều độc nhất. Bạn cũng có thể sử dụng chúng như một loại tài sản đầu cơ, giúp thu lại lợi nhuận lớn. Chính vì vậy, rất nhiều người sẵn sàng bỏ một số tiền lớn để mua bán các token NFT.

3 tính chất đặc biệt của NFT

NFT trở nên khác biệt so với các loại tài sản khác bởi những tính chất sau:

Tính chất của NFT Chi tiết
Độc nhất
  • Mỗi NFT đều có đặc tính riêng biệt, không trùng lặp với các NFT khác.
  • Những tác phẩm nghệ thuật được giao dịch dưới dạng NFT sẽ là bản gốc, đảm bảo không bị làm hàng nhái.
Khan hiếm Mỗi NFT là duy nhất, không có bản sao. Chính điều này làm nâng cao giá trị và độ khan hiếm của chúng.
Không thể tách rời Một NFT không thể chia thành nhiều phần nhỏ để giao dịch như các loại tiền mã hóa khác.Ví dụ: 5 ETH có thể chia thành 5 phần, nhưng NFT thì không thể làm điều này.

Ngoài ra, khi giao dịch NFT bạn hoàn toàn có thể xác minh các thông tin của chúng nhờ dữ liệu trên Blockchain mà không cần nhờ tới bên thứ ba.

NFT được ứng dụng như thế nào trong thực tế?

Với những đặc điểm trên NFT đã và đang được dùng trong khá nhiều lĩnh vực. Các ứng dụng của NFT nổi bật nhất đó là:

Ứng dụng của NFT Chi tiết
Lĩnh vực nghệ thuật Một tác phẩm nghệ thuật (Ví dụ: bức tranh, ảnh, video, âm nhạc,…) có thể chuyển đổi thành tệp số gắn mã token tương ứng và tải lên nền tảng Blockchain. Lúc này tác phẩm đó trở thành một NFT và có thể giao dịch như bình thường.Ưu điểm của tác phẩm nghệ thuật NFT đó là giúp hạn chế tối đa tình trạng đánh cắp bản quyền.

Ví dụ: Bức tranh Every: The First 5.000 Days (tác giả Beeple) đã được bán dưới dạng NFT với giá 69.3 triệu USD.

Gaming Các NFT Gaming giúp bạn mua bán hay nâng cấp nhân vật, vật phẩm trong trò chơi mà không cần nạp tiền vào game như cách truyền thống.Mỗi vật phẩm sẽ có một mã token riêng, được lưu trữ trên Blockchain. Điều này giúp bạn tránh tình trạng mất đồ đã mua kể cả khi máy chủ bị hack hay lỗi.

Ví dụ: Trong game NFT CrytoKitties (hay game nuôi mèo ảo), một người chơi đã bán một chú mèo với giá 40 tỷ đồng.

Số hóa tài sản thật NFT cũng có thể được sử dụng để mã hóa những tài sản, quyền sở hữu trí tuệ trong nhiều lĩnh vực đời sống như: bất động sản, vé điện tử, tên miền,… sau đó lưu trữ và giao dịch trên Blockchain dưới dạng token.Ví dụ: Nike đã sáng chế hệ thống giày token hóa để bán những đôi giày giới hạn của hãng.

Mua NFT token ở đâu? Lợi ích của việc mua NFT là gì?

Hiện nay, token NFT được bán trên các sàn tiền ảo như: Binance, Coinbase, Huobi Global, Kraken, Etoro, Bithumb, Gate.io,… Để mua bán NFT bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Lập tài khoản ví lưu trữ tiền kỹ thuật số và kết nối với nền tảng NFT bạn muốn mua.
  • Bước 2: Mua các NFT đã được niêm yết tại những sàn tiền ảo trên.
  • Bước 3: Lưu trữ token NFT đã mua trong ví điện tử.
  • Bước 4: Tiến hành bán NFT để kiếm lợi nhuận khi giá của chúng lên cao.

Lưu ý, bạn nên coi hoạt động giao dịch NFT như việc đầu tư một dự án và đánh giá phân tích lợi ích của chúng dựa trên các yếu tố: nội dung hay tính chất của tài sản NFT như thế nào, đội ngũ xây dựng NFT là ai, có những đối tác/nhà đầu tư hay cộng đồng nào liên quan tới NFT bạn định mua không,…

Một số lợi ích của việc mua NFT đó là:

  • Sản phẩm độc nhất và đảm bảo bản quyền.
  • Thông tin minh bạch, tính bảo mật cao khi mọi dữ liệu được lưu lại trên Blockchain.
  • Hình thức giao dịch trực tiếp giữa người mua và người bán, không cần thông qua bên thứ ba làm trung gian.
  • Dễ dàng bán lại các NFT trên thị trường tiền ảo để kiếm lợi nhuận.

mua-nft-tren-binance

Mua NFT trên Binance

>> Xem thêm: TUYỆT CHIÊU LÀM CHỦ THỊ TRƯỜNG CRYPTO HIỆU QUẢ CHO CÁC NHÀ ĐẦU TƯ 2022

Các NFT token tiềm năng 2021 bạn không nên bỏ lỡ

Với những đặc điểm độc đáo cùng sự phát triển mạnh mẽ của thị trường số hóa hiện nay, NFT chắc chắn sẽ được ứng dụng nhiều hơn trong thời gian tới. Dưới đây là các NFT token tiềm năng 2021 bạn có thể tham khảo:

NFT Issue & Marketplace

Những NFT Issue & Marketplace tiềm năng gồm:

  • Chiliz: Đây là nền tảng ứng dụng công nghệ Blockchain vào lĩnh vực thể thao. Hiện nay, Chiliz đang là đối tác của nhiều câu lạc bộ đá bóng lớn trên thế giới như: Paris Saint-Germain, Juventus, AS Roma, Galatasaray, Barcelona, West Ham United, Atlético de Madrid. Trong hệ sinh thái này, người dùng sẽ sử dụng token để vote cho đội tuyển mình yêu thích, hay chi trả phí khi tham gia các team eSports.
  • Decentraland: Đây là nền tảng được Ethereum hỗ trợ. Trong Decentraland, bạn sẽ xây dựng thế giới ảo bằng cách sử dụng token để mua một mảnh đất và được thỏa sức sáng tạo, xây dựng tất cả những gì bạn muốn (ví dụ: trung tâm thương mại, cassino,…). Với nền tảng này, người dùng nắm toàn quyền kiểm soát tài sản mà họ sở hữu và hưởng lợi từ số tiền kiếm được qua các giao dịch trên hệ thống.

nen-tang-decentraland

Nền tảng Decentraland

NFT Infrastructure

Các NFT Infrastructure nổi bật gồm:

  • Theta Network: Đây là một mạng lưới chuyên nghiệp phân phối video được hỗ trợ bởi công nghệ Blockchain. Theta cho phép người dùng xem video và nhận mã thưởng token khi chia sẻ, chuyển tiếp video đó đến những người khác. Network này có mạng lưới đầu tư là các doanh nghiệp nổi tiếng như: Samsung, Sony,…
  • Enjin Coin (hay ENJ): Nền tảng điện tử ENJ được ra đời với mục đích phát hành game mới, tiền tệ, vật phẩm sử dụng trong các trò chơi. Người chơi có thể sử dụng Enjin Coin để trao đổi, mua bán những vật phẩm có giá trị trong game.
  • Flow: Hệ sinh thái Flow được xây dựng và phát triển trong mảng Dapps Games, collectibles. Những mục đích chính của token trong Flow đó là: xác thực các giao dịch trên hệ thống, là phần thưởng cho người dùng, có chức năng như tiền tệ trong các hoạt động mua bán,…

>> Xem thêm: TỪ A-Z KIẾN THỨC VỀ ĐỒNG TIỀN ẢO BITCOIN

NFT Game

  • Axie Infinity: Axie Infinity là game NFT chạy trên nền tảng Blockchain. Khi tham gia hệ sinh thái, người chơi sẽ thu thập và nuôi dưỡng các con thú Axies, sau đó cho chúng chiến đấu với nhau để xây dựng vương quốc thú cưng cho mình. Một số cách giúp bạn kiếm tiền trong Axie Infinity đó là: cạnh tranh trong các trận chiến, thu thập và đầu cơ các Axies hiếm, nhân giống và bán Axies ra thị trường.
  • The Sandbox – SAND: Sandbox là một thế giới ảo được tạo ra với mục đích giúp người tham gia xây dựng và tiền tệ hóa trải nghiệm chơi game của mình. Bạn có thể tạo ra các tài sản NFT, đưa chúng lên MarketPlace để bán tài sản, thu lợi nhuận. Ngoài ra, hệ sinh thái còn cung cấp sản phẩm: VoxEdit giúp tạo ảnh động 3D, Game Maker để xây dựng game 3D miễn phí, đơn giản.

the-sandbox

The Sandbox

Có thể nói, hiện nay NFT đang được ứng dụng nhiều nhất trong lĩnh vực game bởi tiềm năng phát triển và khả năng sinh lời lớn. Vậy cách lựa chọn NFT game để đầu tư như thế nào? Dưới đây là một số tiêu chí bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn NFT game:

  • Cộng đồng chất lượng: Bạn có thể đánh giá qua những yếu tố số lượng thành viên, người theo dõi, nội dung thảo luận trên các kênh social,… Một cộng đồng phát triển sẽ tạo môi trường trao đổi, tương tác giữa các thành viên.
  • Đội ngũ sáng lập và xây dựng game có kinh nghiệm, tiềm lực tốt. Bạn nên tìm hiểu kỹ hồ sơ của các vị trí: phát triển kinh doanh, thiết kế game, phát triển cộng đồng. Đặc biệt, với những game mới ra mắt, chưa có cộng đồng mạnh thì yếu tố này rất quan trọng.
  • Tìm hiểu lịch sử giá token game để đánh giá tiềm năng dự án trong tương lai, hạn chế bị lừa đảo. Đặc biệt, bạn cần lưu ý trường hợp giá token biến động thất thường, bởi nguyên nhân gây ra tình trạng này hầu hết do tính năng hoặc vấn đề trực tiếp của game.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn NFT là gì và các xu hướng NFT tiền năng trong 2021. Chúc các bạn sẽ thành công trên con đường đầu tư NFT của mình!

FAQ

NFT là viết tắt của từ gì? NFT có tính chất gì?

NFT là viết tắt của từ Non-fungible token, nghĩa là “Token không thể thay thế”. NFT chính là một dạng tài sản kỹ thuật số độc nhất được tạo ra và lưu trữ trên Blockchain (chủ yếu là Ethereum). Chúng có thể được sử dụng để trao đổi, mua bán vật phẩm, đầu cơ trong một số lĩnh vực nghệ thuật, game, thể thao,… Các tính chất của NFT đó là:

  • Tính độc nhất.
  • Tính khan hiếm.
  • Tính không thể thay thế
  • Ngoài ra, NFT đảm bảo thông tin minh bạch và quyền sở hữu rõ ràng cho người dùng.

Có những NFT token nào tiền năng nhất 2021?

Dưới đây là các NFT token tiềm năng 2021 bạn có thể tham khảo:

  • NFT Infrastructure: Theta Network, Enjin Coin (hay ENJ), Flow,…
  • NFT Issue & Marketplace: Decentraland, Chiliz,…
  • NFT Game: The Sandbox – SAND, Axie Infinity,…

Cách lựa chọn NFT game để đầu tư như thế nào?

Để xác định được một dự án NFT game có tiềm năng, đáng đầu tư bạn nên lưu ý tới những yếu tố sau:

  • Cộng đồng chất lượng giúp tạo môi trường tương tác giữa các thành viên và góp phần phát triển game.
  • Đội ngũ sáng lập và xây dựng game có kinh nghiệm.
  • Lịch sử giá token game ổn định, thông tin minh bạch.

Disclaimer: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đầu tư, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm cho việc đầu tư của bạn.

--------------------------------------

Bài viết liên quan



Hãy tham gia các kênh của chúng tôi: Telegram - Facebook Group

NGƯỜI VIẾT: 

Website https://kenhdaututienao.com thuộc ICO-BITCOIN, kênh cập nhập tin tức về thị trường tiền ảo mõi ngày, cập nhập các thông tin tốt lẫn tin sấu có thể gây ảnh hưởng đến BTC và các Alt coin, review các dự án ICO tiềm năng...

Bài viết ngẫu nhiên

Thiết kế web bởi Hoangweb.com
DMCA.com Protection Status
Binance