Tin Tức  Xu Hướng Giá 

Bitcoin sắp có smart contracts nhờ Internet Computer của Dfinity

Telegram: (Kênh Telegram ra kèo trade, kèo hold) --- (Nhóm thảo luận trên Telegram)

Các nỗ lực để mở rộng chức năng của Bitcoin đối với thanh toán, hợp đồng thông minh và Web 3.0 đang được tiến hành tốt, mở ra cánh cửa cho việc áp dụng chính thống rộng rãi hơn.

Blockchain Internet Computer của Dfinity Foundation trang bị hợp đồng thông minh (Smart Contracts) cho mạng lưới Bitcoin (BTC), mở ra cánh cửa cho những ứng dụng thực tế mới khi sử dụng đồng tiền điện tử hàng đầu này.

Dfinity Foundation đã công bố hôm thứ Ba rằng, Internet Computer sẽ sử dụng cái gọi là mật mã khóa chuỗi để tích hợp với Bitcoin, mở đường cho các hợp đồng thông minh có địa chỉ BTC gốc được lưu trữ trực tiếp trên Internet Computer.

Dominic Williams, nhà sáng lập kiêm nhà khoa học chính của Dfinity Foundation giải thích: “Các hợp đồng thông minh Internet Computer sẽ có quyền truy cập vào tính thanh khoản của Bitcoin và Bitcoin sẽ có được chức năng hợp đồng thông minh mới mạnh mẽ hơn mà không cần đến các dịch vụ cầu nối không an toàn và cồng kềnh”.

Các hợp đồng thông minh trên Internet Computer sẽ có các địa chỉ BTC được liên kết, cho phép chúng truy cập trực tiếp vào các giao dịch trên chuỗi khối Bitcoin. Thời gian hoàn tất giao dịch trên Internet Computer mất hai giây, so với 40 phút trên Bitcoin. Để giải quyết vấn đề này, cái gọi là “ngân hàng Bitcoin” có thể được sử dụng trực tiếp trên Internet Computer, cho phép giao dịch nhanh chóng trong hai giây.

Đầu năm nay, Quỹ Dfinity đã khởi động chương trình Xây dựng hệ sinh thái cho các nhà phát triển trị giá 223 triệu $ để hỗ trợ phát triển hợp đồng thông minh và blockchain hơn nữa. Dự án, được khởi động vào năm 2014, đã nhận được sự hỗ trợ tài chính từ một số công ty liên danh lớn về tiền điện tử, bao gồm Andreessen Horowitz và Polychain Capital.

Những nỗ lực mới nhất của Dfinity là một phần của sáng kiến ​​toàn ngành nhằm giúp Bitcoin dễ tiếp cận hơn cho các giao dịch, tài chính phi tập trung (Defi) và Web 3.0. Vào tháng 1 vừa qua, mạng mã nguồn mở Stack đã tiết lộ tầm nhìn của mình về các hợp đồng thông minh sẽ được khai thác bằng cách sử dụng một blockchain layer-1 với một cầu nối gốc.

Ngoài ra, một số nhà phát triển khác đang trong quá trình cung cấp các ứng dụng mới trước khi nâng cấp Taproot được tiến hành của Bitcoin vào cuối năm nay. Bản nâng cấp nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các nhà khai thác, mở đường cho việc kích hoạt soft-fork vào tháng 11.

Mặc dù Bitcoin chưa đạt được tất cả các nguyên lý trong sách trắng (whitepaper) năm 2008 của Satoshi Nakamoto – cụ thể là, sử dụng rộng rãi như một hệ thống tiền điện – nó đã nổi lên như một tài sản thay thế hàng đầu. Mạng Bitcoin đã đạt tổng vốn hóa thị trường ở phía Bắc là 1 nghìn tỷ đô la vào tháng 5 trước khi trải qua một đợt điều chỉnh thị trường lớn. Phần lớn sự tăng trưởng đó là nhờ sự hỗ trợ ngày càng nhiều của các bên dành cho Bitcoin.

Tham khảo: Cointelegraph.com


Disclaimer: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đầu tư, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm cho việc đầu tư của bạn.

--------------------------------------

Bài viết liên quan



Hãy tham gia các kênh của chúng tôi: Telegram - Facebook Group

NGƯỜI VIẾT: 

Website https://kenhdaututienao.com thuộc ICO-BITCOIN, kênh cập nhập tin tức về thị trường tiền ảo mõi ngày, cập nhập các thông tin tốt lẫn tin sấu có thể gây ảnh hưởng đến BTC và các Alt coin, review các dự án ICO tiềm năng...

Bài viết ngẫu nhiên

Thiết kế web bởi Hoangweb.com
DMCA.com Protection Status
Binance