Tin Tức  Xu Hướng Giá 

Nóng: Siêu chu kỳ tăng trưởng của Altcoin đã bắt đầu, anh em hãy cùng nhau quan sát

Telegram: (Kênh Telegram ra kèo trade, kèo hold) --- (Nhóm thảo luận trên Telegram)

Trong bài phân tích giữa tuần trước, mình nhận thấy tín hiệu từ chối trong khung tuần nhưng vì nến tuần chưa kết thúc xác nhận tín hiệu nên mọi thứ vẫn chưa rõ ràng. Và những biểu đồ về Capitalization (vốn hóa) và tỉ lệ thống trị % (deminance %) đều đang mắc kẹt trước một vùng Horizontal S/R tương đối cứng. Và ngay lúc mình đã thấy tín hiệu tích cực lạc quan cũng như việc nến tuần đã đóng cửa để xác nhận tín hiệu, vì vậy trong bài viết này mình sẽ cập nhật phân tích cũng như đưa ra nhận định tiếp theo về xu hướng thị trường.

Phân tích kỹ thuật:

Đồ thị giá khung tuần

image

Xem đồ thị đầy đủ tại đây

Trên đồ thị khung tuần, nến tuần trước (05/05/2021 – 10/04/2021) đã kết thúc với mức đóng cửa cao hơn mức mở cửa của những cây nến tuần trước đó, đây là một dấu hiệu tương đối tích cực củng cố xu hướng tăng đang tiếp tục duy trì. Đường giá vẫn đang hoạt động tăng trưởng tốt trên các mức giá trị trung bình nhiều phiên (Above Moving Average). Parabolic Sar vẫn nhận định mức giá hiện tại là xu hướng tăng trưởng.

Xét qua hệ thống Ichimoku Kinky Hyo, kumo cloud đang duy trì màu xanh của xu hướng tăng và biên trên đang được mở rộng cho thấy xu hướng tăng trưởng tiếp diễn đã được hình thành. Chikou Span cũng ghi nhận sự phá vỡ ATH (trong vòng tròn viền vàng) cho thấy một xu hướng tích cực về tăng trưởng đang xuất hiện.

image

Xem đồ thị đầy đủ tại đây

Đi sâu vào hành động giá, mình có ghi lại cụ thể từng diễn biến trên đồ thị, mọi người có thể xem chi tiết hơn nhé. Với việc liên tục đóng cửa nến tuần là các mức giá cao, xu hướng tăng trưởng vẫn đang diễn ra, nhưng với các nến gần đây đều có thân rất nhỏ cho thấy khối lượng giao dịch của Bitcoin không thực sự quá ấn tượng. Điều này thật ra cũng dễ hiểu vì dòng tiền hiện tại đang nằm phần nhiều ở Altcoin cho nên khối lượng giao dịch Bitcoin nhỏ dần đi là điều bình thường.

Đồ thị khung ngày

image

Xem đồ thị đầy đủ tại đây

Trên đồ thị khung thời gian ngày, mình nhận thấy cấu trúc xu hướng tăng trưởng rất rõ ràng khi liên tục hình thành Higher High/Low (Đỉnh / Đáy cao dần). Và hiện tại ngày 14/04/2021 tới đây, sàn Coinbase (sàn giao dịch crypto lớn nhất Bắc Mỹ) sẽ được niêm yết chính thức lên sàn Nasdaq. Việc được niêm yết công khai và chính thức lên một sàn giao dịch chứng khoán truyền thống là tin tức rất tích cực, sẽ thu hút được thêm rất nhiều vốn hóa vào công ty Coinbase nhờ việc bán cổ phiếu của họ. Coinbase Ventures là quỹ đầu tư của sàn giao dịch Coinbase với tổng 22 tài sản Altcoin nắm giữ, đây sẽ là những altcoin tiềm năng để đầu tư mua và nắm giữ trong nhịp tăng trưởng mạnh sắp tới đây. Ngoài ra, những coin sàn giao dịch khác (Binance, Huobi, Gate, Bitmax, …) sẽ được gián tiếp hưởng lợi từ sự kiện niêm yết cổ phiếu Coinbase.

image

Với việc giá cổ phiếu chợ đen của Coinbase (Coinbase pre-IPO Contract hay còn được gọi là CBSE) đang liên tục thiết lập những mức giá cao trên các sàn giao dịch có niêm yết, và báo cáo tài chính Quý 1/2021 của Coinbase ghi nhận mức 1,8 tỉ đô la (cao gấp 9 lần năm 2020), thu nhập ròng tăng lên từ $730 triệu đến $800 triệu từ $32 triệu một năm trước đó. Coinbase được đánh giá là 1 trong những công ty công nghệ đáng giá nhất, chuẩn đoán là hơn $100 tỷ trước ngày Direct Listing 14/4/2021.

image

Nếu sự chuẩn đoán là đúng, thì vốn hóa sàn giao dịch Coinbase sẽ được liệt kê vào top các sàn giao dịch toàn cầu khi so sánh với các sàn chính thống khác.

image

Và trên đây là danh sách 22 tài sản mà Coinbase Ventures đang đầu tư mua và nắm giữ.

image

Xem đồ thị đầy đủ tại đây

Ngoài ra trên đồ thị khung ngày, indicators Follow The Whale V2 ghi nhận tín hiệu có sự tham gia mua vào với khối lượng lớn của những nhà đầu tư tổ chức (được thể hiện qua hình ảnh bò). Có đến 3 chú bò xuất hiện trong vùng tích lũy tiệm cận đỉnh, đáy tăng dần, sự nén lại này sẽ sớm được bùng nổ và giúp Bitcoin ghi nhận một mức giá cao mới trong tháng 04/2021.

Capitalization (Vốn Hóa Thị Trường)

image

Đối với đồ thị Total Market Cap (hay còn được gọi là TOTAL1 ) đang ghi nhận sự tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ, khi liên tục là những cây nến tăng trưởng với thân to trên đồ thị khung thời gian tuần. Và nến tuần trước đó (05/04/2021 – 11/04/2021) cũng ghi nhận mức đóng cửa cực tốt với bóng nến trên gần như không có.

image

Với đồ thị Bitcoin Market Cap, hiện tại dòng vốn đầu tư vào Bitcoin đang không quá nổi bật, tuy nhiên vẫn ghi nhận sự đóng cửa của nến tuần liên tục đạt mức cao mới, đây là một dấu hiệu tương đối tốt củng cố cho xu hướng tăng giá của Bitcoin.

image

Trên đồ thị Altcoin Market Cap (hay còn gọi là TOTAL2 ) ghi nhận sự tăng trưởng vượt trội trong giai đoạn từ cuối năm 2020 đến hiện tại. Nến tuần vừa qua cũng đóng lại rất tích cực và đang mở ra một cây nến tuần tăng trưởng mới. Với vốn hóa đổ vào Altcoin mạnh như thế này, hiện tại chúng ta đang sống trong Altcoin Season, hay còn được gọi là mùa xuân Crypto.

image

Đồ thị Tether Market Cap cũng ghi nhận sự tăng trưởng “vô đối” từ giai đoạn cuối năm 2020 đến hiện tại, cho thấy dòng tiền pháp định mới (USD, EURO, KRW, …) đã liên tục bơm vào thị trường.

Dominance % (Tỉ lệ thống trị mức %)

image

Trên đồ thị Bitcoin Dominance (BTC.D ) cho thấy tín hiệu phá vỡ vùng hỗ trợ đã được xác lập bằng 1 cây nến Bearish Engulfing (tuần 29/03/2021 – 04/04/2021 ), và tín hiệu được củng cố xác thực bằng 1 cây nến Bearish Marubozu (tuần 05/04/2021 – 11/04/2021 ). Điều này đang tạo nên một sự bullish rất mạnh đối với cá nhân mình về siêu chu kỳ Altcoin sắp bùng nổ trong thời gian tới.

image

Đồ thị Altcoin Dominance (Alt.D) cũng đang ghi nhận sự tăng trưởng phá vỡ vùng kháng cự và được xác nhận bằng mức đóng cửa nến tuần cao hơn các nến tuần khác trong thời gian từ đầu năm 2021 đến nay.

image

Trên đồ thị Tether Dominance (Usdt.D) đang có sự giằng co trên đường xu hướng tăng. Nếu sự phá vỡ xu hướng chuyển từ tăng sang giảm, sẽ là một tín hiệu rất rất tích cực cho siêu chu kỳ Altcoin tăng trưởng.

Có thể hiểu tổng vốn hóa thị trường là 100%, trong đó được chia đều ra làm 2 phần là Bitcoin và Altcoin (Altcoin low cap, Altcoin mid cap, Altcoin big cap, Stable Coin). Và dominance là mức thống trị % vốn hóa trong tổng 100% toàn thị trường ban đầu. Khi mà Altcoin Dominance giảm, Altcoin Cap tăng, và trong đó Tether Dominance giảm, nghĩa là dòng tiền đang tập trung vào các Altcoin khác không phải stable coin. Đây chính là tín hiệu nhận biết một siêu chu kỳ Altcoin tăng trưởng đang diễn ra.

Kết Luận

Hiện tại với mức phân bổ vốn lần trước của mình là 50% BTC và 50% USDT, trong đó 50% BTC mình đã mua Altcoin nắm giữ, thì bây giờ 50% USDT mình sẽ mua thêm Bitcoin và đặt stoploss về USDT nếu như Bitcoin không thể tăng trưởng được. Với chiến thuật phân bổ vốn này, Bitcoin tăng trưởng mạnh hay Altcoin tăng trưởng mạnh mình đều có lợi nhuận lớn. Và nếu Bitcoin sụt giảm thì phần Bitcoin đã được set stoploss sẽ trở về USDT làm phần trung bình giá sau này.

 

Theo: remitano


Disclaimer: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đầu tư, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm cho việc đầu tư của bạn.

--------------------------------------

Bài viết liên quan



Hãy tham gia các kênh của chúng tôi: Telegram - Facebook Group

NGƯỜI VIẾT: 

Website https://kenhdaututienao.com thuộc ICO-BITCOIN, kênh cập nhập tin tức về thị trường tiền ảo mõi ngày, cập nhập các thông tin tốt lẫn tin sấu có thể gây ảnh hưởng đến BTC và các Alt coin, review các dự án ICO tiềm năng...

Bài viết ngẫu nhiên

Thiết kế web bởi Hoangweb.com
DMCA.com Protection Status
Binance