Tin Tức  Xu Hướng Giá 

Ba nghìn tỷ USD chính là con số tối thiểu mà chính quyền Joe Biden đang cân nhắc gói hỗ trợ kinh tế tiếp theo

Telegram: (Kênh Telegram ra kèo trade, kèo hold) --- (Nhóm thảo luận trên Telegram)

Ba nghìn tỷ USD chính là con số tối thiểu mà chính quyền Joe Biden đang cân nhắc cho gói hỗ trợ kinh tế tiếp theo.

Đã một tháng trôi qua kể từ khi chính phủ Hoa Kỳ chi viện 1,9 nghìn tỷ USD trong nỗ lực khắc phục hậu quả kinh tế do đại dịch toàn cầu COVID-19. Mới đây, chính quyền Joe Biden thông báo họ đang lên kế hoạch cho đợt viện trợ tiếp theo. Tổng chi phí có thể lên đến 3 nghìn tỷ USD và tập trung vào các vấn đề như việc làm, cơ sở hạ tầng, nhân lực, an sinh xã hội và biến đổi khí hậu.

Theo The Newyork Times, khoản hỗ trợ sẽ được chia làm 2 phần chính. Phần thứ nhất tập trung vào cải thiện các cơ sở vật chất, hạ tầng của quốc gia như cầu đường, đường sắt, v.v. đồng thời phát triển năng lượng sạch, nhấn mạnh vào các “ngành kinh tế có thể phát triển mạnh trong tương lai” như mạng internet 5G chẳng hạn. Hơn nữa, phần hỗ trợ này cũng sẽ đầu tư xây dựng mạng băng thông rộng cho vùng nông thôn, nâng cao nghiệp vụ của hàng triệu công nhân viên và quy hoạch hàng loạt đơn vị nhà ở thân thiện với môi trường.

Phần còn lại của gói hỗ trợ kinh tế sẽ được chi cho giáo dục và y tế, bao gồm cả chương trình mở rộng cơ hội cho phụ nữ hơn trên thị trường lao động. Học phí đại học và cả giáo dục trước tiểu học sẽ được hỗ trợ giảm hoặc miễn phí. Đồng thời, trợ cấp trẻ em cũng sẽ tăng lên ít nhiều.

Nghiên cứu viên cao cấp tại Trung tâm tự do vì Tiến bộ Mỹ Seth Hanlon đã nhận xét:

“Kế hoạch của Tổng thống Joe Biden chính là bước chuyển mình vĩ đại về sự ưu tiên, đánh trực diện vào những thách thức gây áp lực nhất của quốc gia. Như đã đề cập, phạm vi của kế hoạch vô cùng rộng, cho thấy chúng ta đã sự đầu tư hời hợt của ta trong nhiều lĩnh vực trước đây.”

Đáng chú ý, 3 nghìn tỷ chỉ là con số tối thiểu mà chính quyền Biden dự tính. Vì gói hỗ trợ sẽ còn bao gồm một số ưu đãi khác về thuế, tổng chi phí có thể cán mốc 4 nghìn tỷ USD. Theo lời một số cố vấn của Biden, họ dự tính sẽ không tăng mức thuế thu nhập đối với công dân có thu nhập dưới $400.000. Ngược lại, những công dân sở hữu mức thu nhập cao hơn con số này sẽ chịu mức thuế 39,6% nhằm củng cố ngân sách.

Phản đối từ phía đảng Cộng hòa

Đảng Cộng hòa không đồng ý với kế hoạch hỗ trợ kinh tế của Joe Biden bởi ông đang gia tăng thuế thu nhập đối với người giàu tại quốc gia này. Được biết, đây sẽ là mức tăng thuế cao nhất tính từ thập niên 90 đến nay. Đồng thời, phe đối lập cũng thể hiện thái độ hoài nghi trước tuyên bố sẽ cải thiện cơ sở vật chất, hạ tầng quốc gia của tân Tổng thống.

Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa, ông Mitch McConnell chỉ trích:

“Chúng tôi thấy rằng đề xuất về cơ sở vật chất trên đà được thực thi trong vài tháng tới chẳng khác nào một ‘con ngựa thành Troy’ dành cho mức thuế khổng lồ và những chính sách ‘cắt cổ’ của phe cánh tả. Phía Dân chủ đã và luôn ám ảnh với những chính sách về môi trường khí hậu mà quên mất những điều khác.”

Trước đó, gói hỗ trợ kinh tế 1,9 nghìn tỷ USD cũng vấp phải phản ứng gay gắt từ phía Cộng hòa. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Tổng thống Joe Biden đã thực hiện mọi việc theo phương pháp hòa giải và được Nghị viện thông qua mà không cần bất cứ sự ủng hộ nào từ phía đảng Cộng hòa.

Nguồn: Coinspeaker.


Disclaimer: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đầu tư, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm cho việc đầu tư của bạn.

--------------------------------------

Bài viết liên quan



Hãy tham gia các kênh của chúng tôi: Telegram - Facebook Group

NGƯỜI VIẾT: 

Website https://kenhdaututienao.com thuộc ICO-BITCOIN, kênh cập nhập tin tức về thị trường tiền ảo mõi ngày, cập nhập các thông tin tốt lẫn tin sấu có thể gây ảnh hưởng đến BTC và các Alt coin, review các dự án ICO tiềm năng...

Bài viết ngẫu nhiên

Thiết kế web bởi Hoangweb.com
DMCA.com Protection Status
Binance