Tin Tức  Xu Hướng Giá 

BTC chạm mốc $100.000 trên sàn P2P ở Thổ Nhĩ Kỳ, đồng Lira lao dốc, $100.000 Lira chỉ đổi được 1 BTC

Telegram: (Kênh Telegram ra kèo trade, kèo hold) --- (Nhóm thảo luận trên Telegram)

Giá BTC trên các sàn P2P của Thổ Nhĩ Kỳ đã phá mốc $100.000.

LocalBitcoins.com, cho biết giá chào bán đã lên đến 509.840 Lira Thổ Nhĩ Kỳ (tức $64.000). Ở vài sàn ngoại tuyến, $100.000 Lira chỉ đổi được 1 BTC, suýt soát gấp đôi giá chào bán trung bình trên thế giới.

TurkeyGiá chào bán BTC ở Thổ Nhĩ Kỳ. Nguồn: LocalBitcoins

Lira sụt giá

BTC vọt lên mức giá không tưởng trên khi Lira rớt giá thê thảm. Lira sụt tận 14% hôm thứ hai, sau khi Tổng thống Recep Tayyip Erdogan sa thải Naci Agbal, thống đốc ngân hàng trung ương của Thổ Nhĩ Kỳ, kiêm nhân tố vực dậy đồng Lira hồi đầu năm.

Trước kia, Agbal kế nhiệm con rể của Erdogan và theo trường phái ủng hộ lãi suất cao. Dù nắm quyền không lâu nhưng ông được giới đầu tư khen ngợi vì góp phần chuẩn hóa chính sách tiền tệ nước này.

LiraĐồng Lira của Thổ Nhĩ Kỳ rớt giá so với USD. Nguồn: TradingView

Max Lin, chuyên gia về các thị trường mới nổi của NatWest Markets, nhận xét rằng động thái sa thải này cho thấy Tổng thống Erdogan phản đối tăng lãi suất nhằm kiểm soát tình hình lạm phát dâng cao ở nước này. Theo Lin, đồng Lira còn có thể sụt thêm trước bối cảnh cạnh tranh hiện nay.

Theo Edward Al-Hussainy, nhà phân tích cao cấp về tỷ giá và tiền tệ của Columbia Threadneedle, tài sản nước này có lẽ sẽ bị bán tháo trước nguy cơ siêu lạm phát.

“Khó có thể gỡ bỏ chính sách vĩ mô từng được coi là thích hợp, tuy ngắn ngủi.”

Phát huy giá trị giảm phát

Bitcoin được xem là tài sản giảm phát.

BTC không thuộc quyền chính phủ và ngân hàng trung ương. Nó có giá trị phòng hộ đáng kể ở các nước dễ biến động về chính sách kinh tế. Làn sóng cầu BTC từng lấy động lực từ siêu lạm phát ở Venezuela và Zimbabwe, cuộc khủng hoảng nợ ở Hy Lạp và chính sách kiểm soát vốn ở Trung Quốc.

Lượt tìm kiếm “Bitcoin” trên Google cũng tăng gần gấp đôi từ lúc Lira rớt giá.

Nhà đầu tư Marc van der Chijs nhận định:

“Tiền tệ rớt giá cũng có hiệu ứng tích cực là thúc đẩy người dân nước đó đón nhận BTC sớm hơn các nước khác.”

Lúc này, thống đốc mới kế nhiệm là một giáo sư về lĩnh vực ngân hàng không hề nổi danh. Do đó, có lẽ tài sản nước này sẽ bị bán tháo và lợi nhuận thu về khi Agbal còn đương nhiệm sẽ tiêu tan.

Robin Brooks, chuyên gia kinh tế trưởng của Viện nghiên cứu Tài chính quốc tế, chỉ ra nguy cơ rút vốn hàng loạt ở Thổ Nhĩ Kỳ. Từ đó, đồng Lira sẽ lại càng mất giá và tạo thời cơ lên giá cho BTC.

Nguồn: Bitcoinist


Disclaimer: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đầu tư, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm cho việc đầu tư của bạn.

--------------------------------------

Bài viết liên quan



Hãy tham gia các kênh của chúng tôi: Telegram - Facebook Group

NGƯỜI VIẾT: 

Website https://kenhdaututienao.com thuộc ICO-BITCOIN, kênh cập nhập tin tức về thị trường tiền ảo mõi ngày, cập nhập các thông tin tốt lẫn tin sấu có thể gây ảnh hưởng đến BTC và các Alt coin, review các dự án ICO tiềm năng...

Bài viết ngẫu nhiên

Thiết kế web bởi Hoangweb.com
DMCA.com Protection Status
Binance