Tin Tức  Xu Hướng Giá 

Phân tích kỹ thuật ngày 18 tháng 3: BTC, ETH, BNB, ADA, DOT, XRP, UNI, LTC, LINK, BCH

Telegram: (Kênh Telegram ra kèo trade, kèo hold) --- (Nhóm thảo luận trên Telegram)

Các nhà đầu tư tổ chức đã tiếp tục bơm tiền vào tiền điện tử trong quý 1 năm nay, theo một báo cáo của CoinShares. Dòng vốn 4,2 tỷ USD trong quý đầu tiên đã phá vỡ kỷ lục 3,9 tỷ USD trước đó được thực hiện trong quý 4 năm 2020.

Giám đốc điều hành NYDIG Robby Gutmann gần đây đã nói với người nghe podcast “On the Brink” rằng các công ty lớn sẽ công bố ‘các cột mốc’ của Bitcoin vào tuần tới. Gutmann cho biết các thông báo có thể mang lại các cấp độ mới về “việc chấp nhận Bitcoin, tính khả dụng của Bitcoin, các sản phẩm và dịch vụ Bitcoin trong bối cảnh tài chính truyền thống hiện tại.”

Mặc dù các sản phẩm và dịch vụ mới có thể thu hút các nhà đầu tư mới là một dấu hiệu tích cực, nhưng các trader cũng nên theo dõi giá Bitcoin (BTC). Trong thị trường tăng giá, mọi diễn biến tích cực đều được cổ vũ bởi sự tăng giá mạnh mẽ.

Tuy nhiên, khi giá ngừng phản ứng tích cực với những tin tức thuận lợi, đó là dấu hiệu của sự cạn kiệt lực mua. Điều đó không đảm bảo sự thay đổi trong xu hướng, nhưng có thể gây ra nỗi đau ngắn hạn cho các nhà đầu tư.

Hãy cùng nghiên cứu biểu đồ của 10 loại tiền điện tử hàng đầu để xác định xu hướng tiếp theo.

Phân tích kỹ thuật BTC

Bitcoin đã phục hồi từ đường EMA 20 ngày ($ 53.739) vào ngày 16 tháng 3 nhưng phe bò đang đấu tranh để giữ giá ở các mức cao hơn. Điều này cho thấy các trader đang chốt lời trên các đợt phục hồi nhỏ.

ngay-18-3-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BTC / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, nếu phe bò tiếp tục bảo vệ đường EMA 20 ngày, nó sẽ cho thấy sự tích lũy ở các mức thấp hơn. Điều đó có thể dẫn đến việc quay trở lại mức cao nhất mọi thời đại là $ 61.825. Việc bứt phá ngưỡng kháng cự này sẽ báo hiệu khả năng bắt đầu giai đoạn tiếp theo của động thái tăng giá với mục tiêu là $ 72.112.

Trái ngược với giả định này, nếu phe gấu có thể nhấn chìm và duy trì giá dưới đường EMA 20 ngày, điều đó sẽ cho thấy rằng đà tăng giá đã yếu đi. Sau đó, cặp BTC / USD có thể giảm xuống đường SMA 50 ngày ($ 47.451), nơi phe bò có khả năng bước vào.

Sức mạnh của sự phục hồi từ đường SMA 50 ngày có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về động thái tiếp theo. Một sự phục hồi yếu sẽ làm tăng khả năng giảm xuống mức hỗ trợ tiếp theo là $ 43.006. Mặt khác, một sự phục hồi mạnh mẽ sẽ cho thấy xu hướng tăng vẫn còn nguyên vẹn.

Phân tích kỹ thuật ETH

Phe bò đang đấu tranh để giữ Ether (ETH) trên đường EMA 20 ngày ($ 1.743). Mặc dù phần đuôi dài trên thanh nến ngày 16 tháng 3 cho thấy nhu cầu ở các mức thấp hơn, nhưng việc không thể xây dựng dựa trên sự phục hồi đó trong ngày hôm nay cho thấy sự lưỡng lự của phe bò ở các mức cao hơn.

ngay-18-3-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ ETH / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Việc kiểm tra lại mức hỗ trợ nhiều lần trong một thời gian ngắn sẽ làm suy yếu nó. Nếu phe gấu giảm giá xuống dưới các đường trung bình động, cặp ETH / USD có thể giảm dần về mức $ 1.455 và sau đó là ngưỡng hỗ trợ quan trọng ở mức $ 1.289.

Cả hai đường trung bình động đều đang đi ngang và chỉ số RSI đang ở gần điểm giữa, cho thấy khả năng hợp nhất trong vài ngày tới. Quan điểm trung lập này sẽ vô hiệu nếu giá bật lên từ mức hiện tại và vượt lên trên mức cao nhất mọi thời đại là $ 2.040.

Nếu điều đó xảy ra, nó sẽ nâng cao triển vọng nối lại xu hướng tăng với mục tiêu tiếp theo là $ 2.614.

Phân tích kỹ thuật BNB

Binance Coin đã giao dịch gần đường EMA 20 ngày ($ 247) trong hai ngày qua. Tuy nhiên, việc không thể phục hồi mạnh mẽ từ nó cho thấy sự thiếu khẩn trương của phe bò ở mức hiện tại.

ngay-18-3-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BNB / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày đã đi ngang và chỉ báo RSI nằm ngay trên điểm giữa, cho thấy một hành động giới hạn phạm vi có thể xảy ra trong một vài ngày tới. Nếu điều đó xảy ra, cặp BNB / USD có thể vẫn bị mắc kẹt trong vùng $ 189 – $ 309,50 thêm một vài ngày nữa.

Động thái giảm tiếp theo có thể bắt đầu khi phe gấu đẩy giá xuống dưới đường SMA 50 ngày ($ 179). Điều đó có thể dẫn đến sự điều chỉnh sâu hơn xuống $ 120. Ngược lại, nếu phe bò có thể đẩy giá lên trên $ 209.50, thì cặp tiền này có thể kiểm tra lại mức cao nhất mọi thời đại là $ 348,69.

Phân tích kỹ thuật ADA

Cardano đã tăng vọt và đóng cửa trên mức kháng cự $ 1,23 vào ngày 16 tháng 3. Tuy nhiên, phe bò đang vật lộn để duy trì đà tăng trong ngày hôm nay, điều này cho thấy nhu cầu sẽ cạn kiệt ở các mức cao hơn.

ngay-18-3-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ ADA / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Nếu giá giảm xuống và duy trì dưới $ 1,23, điều đó cho thấy rằng hành động giới hạn phạm vi có thể tiếp tục thêm một vài ngày nữa.

Tuy nhiên, đường EMA 20 ngày ($ 1,11) đã bắt đầu tăng và chỉ số RSI đang cố gắng tăng lên trên 60, cho thấy phe bò đang cố gắng giành ưu thế.

Nếu phe bò có thể bảo vệ mức đột phá ở mức $ 1,23, thì cặp ADA / USD có thể tăng lên $ 1,48. Một sự bứt phá và đóng cửa trên ngưỡng kháng cự này có thể cho thấy sự tiếp tục của xu hướng tăng.

Phân tích kỹ thuật DOT

Polkadot đã hình thành mô hình tam giác đối xứng. Thông thường, thiết lập này hoạt động như một mô hình tiếp tục, nhưng trong một số trường hợp, nó cũng báo hiệu sự đảo ngược của xu hướng hiện tại. Do đó, tốt hơn là bạn nên đợi giá bứt phá lên trên hoặc phá vỡ xuống dưới tam giác trước khi bắt đầu vị thế của mình.

ngay-18-3-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ DOT / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày bằng phẳng ($ 34,85) và chỉ báo RSI gần điểm giữa không cho thấy lợi thế rõ ràng đối với phe bò hay phe gấu.

Nếu phe gấu có thể giảm giá xuống dưới đường hỗ trợ của tam giác, cặp DOT / USD có thể giảm xuống SMA 50 ngày ($ 29,46) và sau đó là $ 26. Mục tiêu của tam giác đối xứng là thấp hơn nhiều.

Mặt khác, nếu giá tăng và bứt phá lên trên tam giác, điều đó cho thấy phe bò đã áp đảo phe gấu. Điều đó có thể giúp giá tăng lên mục tiêu của mô hình ở mức $ 55.

Phân tích kỹ thuật XRP

XRP đã tăng lên trên ngưỡng kháng cự $ 0,50 vào ngày 17 tháng 3, nhưng bấc dài trên thanh nến cho thấy phe bò không thể duy trì các mức cao hơn. Điều này cho thấy rằng các trader đang đóng các vị thế của họ trong mọi đợt phục hồi nhỏ.

ngay-18-3-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ XRP / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động phẳng và chỉ số RSI nằm gần điểm giữa cho thấy cặp XRP / USD có thể vẫn bị giới hạn trong phạm vi từ $ 0,35 đến $ 0,50 thêm một vài ngày nữa.

Nếu phe bò muốn giành được ưu thế, họ sẽ phải đẩy và duy trì mức giá trên ngưỡng kháng cự $ 0,50. Nếu điều đó xảy ra, cặp tiền này có thể tăng lên $ 0,65.

Ngoài ra, nếu phe gấu đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ $ 0,35, nó có thể dẫn đến tình trạng bán hoảng loạn. Hỗ trợ tiếp theo về phía giảm là $ 0,25 và sau đó là $ 0,17.

Phân tích kỹ thuật UNI

Đuôi dài trên thanh nến ngày 16 tháng 3 của Uniswap cho thấy phe bò đang mua vào khi giá giảm xuống đường EMA 20 ngày ($ 28,91). Tuy nhiên, bấc dài trên thanh nến của ngày hôm nay cho thấy phe gấu đang bán ở các mức cao hơn. Điều này cho thấy có sự xung đột giữa phe bò và phe gấu tại đường EMA 20 ngày.

ngay-18-3-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ UNI / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Sự phân kỳ giảm trên chỉ báo RSI cho thấy đà tăng đã yếu đi. Các trader theo động lượng có thể đặt lợi nhuận nếu giá duy trì dưới đường EMA 20 ngày. Một động thái như vậy có thể kéo giá xuống đường SMA 50 ngày ($ 24) và sau đó là $ 20.

Quan điểm giảm giá này sẽ vô hiệu nếu cặp UNI / USD phục hồi từ đường EMA 20 ngày và tăng lên trên mức cao nhất mọi thời đại ở $ 34,92. Một động thái như vậy sẽ cho thấy sự tiếp tục của xu hướng tăng.

Phân tích kỹ thuật LTC

Litecoin đang giao dịch bên trong một tam giác đối xứng lớn. Phe bò hiện đang cố gắng bảo vệ đường EMA 20 ngày ($ 198) trong khi phe gấu đang cố gắng giảm giá xuống dưới nó.

ngay-18-3-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ LTC / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Nếu giá trượt xuống dưới đường EMA 20 ngày, thì việc giảm xuống đường SMA 50 ngày ($ 183) và sau đó là đường xu hướng của tam giác là có thể. Việc phá vỡ xuống dưới hình tam giác sẽ báo hiệu lợi thế cho phe gấu và mở ra cánh cửa cho việc giảm xuống $ 153 và sau đó là $ 120.

Ngược lại, nếu giá phục hồi từ mức hiện tại, phe bò sẽ thực hiện thêm một lần nữa để đẩy cặp LTC / USD lên trên hình tam giác. Nếu họ thành công, cặp tiền có thể bắt đầu cuộc hành trình đi lên của nó.

Phân tích kỹ thuật LINK

Phe bò đã mua vào khi giá giảm xuống dưới đường SMA 50 ngày ($ 28) vào ngày 16 tháng 3 và theo sau nó là một động thái tăng mạnh vào ngày hôm nay. Nếu người mua có thể đẩy Chainlink lên trên mức kháng cự trên $ 32, thì giá có thể tăng lên $ 36,93. Việc vượt qua ngưỡng kháng cự này có thể giúp giá bắt đầu giai đoạn tiếp theo của xu hướng tăng.

ngay-18-3-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ LINK / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Trái ngược với giả định này, nếu giá giảm xuống từ mức $ 32 một lần nữa, điều đó sẽ cho thấy rằng phe gấu đang tích cực bảo vệ mức này. Sau đó, cặp LINK / USD có thể giảm xuống các đường trung bình động và duy trì giới hạn trong phạm vi từ $ 24 đến $ 32 thêm một vài ngày.

Các đường trung bình động bằng phẳng và chỉ số RSI nằm ngay trên điểm giữa cũng cho thấy một vài ngày hợp nhất. Phe gấu có thể giành được ưu thế nếu chúng có thể nhấn chìm và duy trì mức giá dưới $ 24.

Phân tích kỹ thuật BCH

Bitcoin Cash đã phá vỡ  xuống dưới cả hai đường trung bình động. Phe bò đã cố gắng đẩy giá trở lại trên đường EMA 20 ngày ($ 538) vào ngày 16 tháng 3 nhưng không thành công. Mô hình nến inside bar trong ngày hôm nay cho thấy sự do dự giữa phe bò và phe gấu.

ngay-18-3-phan-tich-ky-thuat

Biểu đồ BCH / USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày đã bắt đầu giảm và chỉ báo RSI nằm ngay dưới điểm giữa, điều này cho thấy phe gấu đang cố gắng giành ưu thế. Nếu phe gấu có thể giảm giá xuống dưới $ 502, thì altcoin này có thể bắt đầu hành trình di chuyển xuống mức $ 440.

Quan điểm giảm giá này sẽ bị vô hiệu nếu giá tăng từ mức hiện tại và tăng lên trên $ 560. Một động thái như vậy sẽ cho thấy lực mua mạnh ở các mức thấp hơn. Sau đó cặp BCH / USD có thể tăng lên $ 631,71.

 

Theo Cointelegraph


Disclaimer: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đầu tư, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm cho việc đầu tư của bạn.

--------------------------------------

Bài viết liên quan



Hãy tham gia các kênh của chúng tôi: Telegram - Facebook Group

NGƯỜI VIẾT: 

Website https://kenhdaututienao.com thuộc ICO-BITCOIN, kênh cập nhập tin tức về thị trường tiền ảo mõi ngày, cập nhập các thông tin tốt lẫn tin sấu có thể gây ảnh hưởng đến BTC và các Alt coin, review các dự án ICO tiềm năng...

Bài viết ngẫu nhiên

Thiết kế web bởi Hoangweb.com
DMCA.com Protection Status
Binance