Tin Tức  Xu Hướng Giá 

Hai CEO của Ripple đối diện cáo buộc của SEC về việc thao túng giá XRP tại phiên tòa sắp tới

Telegram: (Kênh Telegram ra kèo trade, kèo hold) --- (Nhóm thảo luận trên Telegram)

Mới đây, SEC đã có những sửa đổi các cáo buộc tại tòa án qua đó cho rằng các nhà đầu tư đã bị đánh lừa bởi Ripple. Nhiều khả năng các giám đốc điều hành tại XRP đã qua mặt các nhà đầu tư nhằm thao túng giá trị của từng coin bằng cách tạo nên các “khoảng trống thông tin”.

Hai CEO của Ripple đối diện cáo buộc thao túng giá XRP

Bradley Garlinghouse và Christian Larsen là những CEO của Ripple được nêu tên trong cáo buộc của SEC cho việc thao túng giá XRP. Họ bị cho rằng đã thực hiện các biện pháp tăng hoặc giảm doanh số bán XRP tùy tình hình thị trường nhằm kiểm soát giá XRP và trục lợi từ việc này.

Bên nguyên đơn, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã có những sửa đổi cáo buộc vào ngày 18/2 qua đó khẳng định việc vi phạm luật chứng khoán của Ripple Labs, Christian Larsen và Brad Garlinghouse khi chính thức bán XRP từ năm 2013.

“Từ năm 2013 đến nay, 14,6 tỷ đơn vị bảo mật tài sản kỹ thuật số gọi là ‘XRP’ đã được phân phối và quy đổi sang tiền mặt hoặc các đơn vị giá trị khác trị giá hơn 1,38 tỷ đô la Mỹ (‘USD’), để tài trợ cho hoạt động của Ripple và làm giàu bất chính cho Larsen và Garlinghouse.”

Ripple cũng vấp phải cáo buộc bỏ qua những lời khuyên pháp lý vốn được đưa ra từ năm 2012 rằng XRP có thể đại diện cho dịch vụ bảo mật. Xét theo khía cạnh tài chính, Ripple đã hưởng lợi với chiến lược vi phạm pháp luật này và kiếm về ít nhất 1,38 tỷ đô la.

Larsen và Garlinghoise tiếp tục đối diện với cáo buộc khác liên quan đến việc lừa dối các nhà đầu tư. SEC khẳng định rằng họ đã liên tục tuyên bố rất mong chờ XRP và kiếm được một khoản 600 triệu đô la từ những XRP bị niêm yết sai quy cách khi thanh khoản:

“Với việc tạo nên sự thiếu hụt thông tin về XRP cho các nhà đầu tư, 2 vị CEO đã nắm quyền kiểm soát giá Ripple hoàn toàn. Họ đã chọn những loại thông tin có lợi nhất định cho một thị trường và phân phối XRP vào đó nhằm thu hút sức mua và đẩy giá đồng coin này”.

Một dẫn chứng được SEC đưa ra khi vào năm 2015, một trong những người sáng lập thị trường Ripple, được trả lương bằng XRP đã có động thái dừng phân phối XPR khi nhận thấy giá coin đang giảm. Theo cáo trạng, Larseo là người đứng sau quyết định dừng việc bán XRP và chờ đợi thị trường phục hồi sau đợt trượt giá.

Một dẫn chứng khác cũng được SEC thêm vào cáo trạng khi vào năm 2016, XRP đang gặp những khó khăn với mức giá giảm, 2 vị CEO đã có những điều chỉnh mục tiêu bán hàng ròng nhằm ổn định hoặc tăng giá Ripple.

SEC tái khẳng định việc cung cấp thông tin không đầy đủ từ Ripple đã cho phép họ tiếp tục phân phối XRP trên thị trường với rủi ro cao dành cho các nhà đầu tư.

Phản ứng của Ripple trước cáo buộc mới

Đối diện với cáo buộc mới từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, Tổng cố vấn tại Ripple, Stuart Alderoty công khai thể hiện sự thất vọng khi SEC đã hành động khá chậm trễ. Ngày 18/2 vừa qua, Alderoty đã viết trên Twitter của mình và cho rằng cáo buộc mới không có giá trị và liên tục nhấn mạnh chỉ cần phải giải quyết thêm 1 vấn đề pháp lý:

“Như chúng ta có thể thấy, hôm nay SEC đã có những động thái sửa đổi cáo buộc trong đơn khiếu nại mới nhất. Câu hỏi đặt ra vẫn như vậy: Liệu việc phân phối 1 số XRP có cấu thành một hợp đồng đầu tư hay không? Tôi thật sự thất vọng khi SEC đang cố gắng ‘sửa chữa’ cáo buộc của họ sau nhiều năm trong khi họ đã có thể làm việc này sớm hơn… ”

Cựu Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Chris Giancarlo đã từng chia sẻ vào năm 2020 rằng XRP không nên được tính là một dịch vụ bảo mật và cho rằng các quy cách và tiêu chuẩn của bài kiểm tra Howey không hề phù hợp với XRP.

Trước đó, Giancarlo đã từng lên tiếng khẳng định Bitcoin (BTC) và Ether (ETH) đều không đại diện cho các dịch vụ bảo mật. Điều này giúp anh được gán cho biệu hiệu “Crypto Dad” trong giới đầu tư tiền mã hóa.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư lại thấy được các xung đột lợi ích tại đây. Theo Forbes, vào thời điểm phát ngoôn, Giancarlo đang làm việc tại công ty luật Willkie Farr & Gallagher LLP, đơn vị cố vấn pháp lý cho Ripple. Vì vậy, việc nhận định XRP không thuộc nhóm dịch vị bảo mật của Giancarlo trở nên không khánh quan khi nó dựa vào những nguồn thông tin được tung ra bởi Ripple.

Nguồn: Cointelegraph


Disclaimer: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đầu tư, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm cho việc đầu tư của bạn.

--------------------------------------

Bài viết liên quan



Hãy tham gia các kênh của chúng tôi: Telegram - Facebook Group

NGƯỜI VIẾT: 

Website https://kenhdaututienao.com thuộc ICO-BITCOIN, kênh cập nhập tin tức về thị trường tiền ảo mõi ngày, cập nhập các thông tin tốt lẫn tin sấu có thể gây ảnh hưởng đến BTC và các Alt coin, review các dự án ICO tiềm năng...

Bài viết ngẫu nhiên

Thiết kế web bởi Hoangweb.com
DMCA.com Protection Status
Binance