Qua ngày mới là vọt lên đỉnh mới - Bitcoin đạt $24.000 vào cuối tuần Vào ngày 1" />
Tin Tức  Xu Hướng Giá 

Bitcoin phá kỷ lục giá mới đạt $24.000 vào cuối tuần, xu hướng sắp tới là IPO của sàn Coinbase

Telegram: (Kênh Telegram ra kèo trade, kèo hold) --- (Nhóm thảo luận trên Telegram)

Qua ngày mới là vọt lên đỉnh mới – Bitcoin đạt $24.000 vào cuối tuần

Vào ngày 18/12/2017, Bitcoin đã đạt đỉnh $19.891,99. Giá rớt mạnh và biến động liên tục trong nhiều năm sau đó. Tuy nhiên, các “tín đồ” Bitcoin vẫn tin rằng một ngày nào đó, BTC sẽ phá được ngưỡng $20.000.

Thế rồi, vào ngày 16/12/2020, ngày đó cuối cùng cũng đến. BTC liên tiếp vượt qua $20.000, $21.000, $22.000 và $23.000, dừng lại ở mức $23.800. Rào cản này đã tan rã vào cuối tuần khi BTC vọt qua $24.000.

Có lúc, giá của Bitcoin tăng đột biến hơn 25% trong một tuần, với Ether đạt đỉnh năm và các Altcoin như Litecoin cũng sôi nổi tiến bước.

Nhà phân tích trên chuỗi Willy Woo nhận định rằng $55.000 là đích nhắm tiếp theo của Bitcoin và khẳng định $100.000 là một mục tiêu “thấp đến mức nực cười”. Còn Mati Greenspan, nhà sáng lập Quantum Economics tin rằng “mọi thứ chỉ mới bắt đầu”.

Những thợ đào thuở đầu đã trở thành triệu phú, với số lượng địa chỉ Bitcoin nắm giữ ít nhất 1 triệu USD đã tăng 150% trong tuần này. Và trong một thời gian ngắn, bất kỳ ai đã từng mua Bitcoin đều được hưởng lợi nhuận.

Các yếu tố cơ bản về mạng Bitcoin vẽ nên một bức tranh rất khác với đợt tăng giá năm 2017, nhưng điều không đổi là cả Binance và Coinbase đều ngưng hoạt động khi BTC vọt qua $20.000.

Bitcoin có thể $25.000 trước năm 2021 nếu trụ vững mức hỗ trợ then chốt này

Thời cơ đã đến, đà tăng mạnh mẽ ngay trước mắt, vậy xu hướng tiếp theo là gì?

Nhà phân tích Michaël van de Poppe của Cointelegraph cho rằng không nên loại trừ khả năng giá rớt xuống vùng $18.500 trong ngắn hạn, nhưng đà tăng sẽ có thêm không gian để tiến lên khi BTC khám phá giá.

Theo van de Poppe, $19.500 hiện đã trở thành mức then chốt. Mức đáng chú ý kế tiếp là $25.800, mốc mới cho một đỉnh tiềm năng.

Van de Poppe đã viết:

Những đợt tăng theo chiều dọc như vậy không bền vững. Do đó, giá sẽ điều chỉnh. Tuy nhiên, ai cũng muốn dự đoán thời điểm điều chỉnh, vì Bitcoin có thể dễ dàng vọt lên $30.000 rồi điều chỉnh 30%.

Đây cũng có vẻ là một “quý then chốt” đối với Altcoin. Trước nay, độ thống trị của Bitcoin vọt tăng vào tháng 12 và sau đó các coin nhỏ sẽ tăng mạnh trong một quý. Nhưng liệu BTC có điều chỉnh mạnh, và khi nào thì điều chỉnh?

Thị trường quyền chọn đang định giá một đợt tăng Bitcoin tiềm năng từ $36.000 đến $50.000, cho thấy nhiều nhà đầu tư tin rằng đà tăng này sẽ tiếp diễn trong năm 2021. Nếu có đà tăng mạnh hơn trong nửa đầu năm 2021, BTC sẽ lặp lại lịch sử sau Halving năm 2017.

“Giờ BTC cuối cùng cũng phá vỡ $20.000, không biết tương lai sẽ ra sao”. Đó là nhận xét của nhà phân tích kiêm nhà đầu tư Cheds với Cointelegraph.

Bitcoin khan hiếm khi làn sóng sợ bỏ lỡ cơ hội ở Phố Wall biến cá voi Bitcoin thành sinh vật phù du

Các tổ chức hiện đang làm thịt cá voi, biến những sinh vật khổng lồ này thành sinh vật phù du bé nhỏ. Khi các nhà đầu tư dài hạn đổ xô đi bán Bitcoin để kiếm lợi nhuận, các công ty lớn đang xếp hàng để thu về hàng loạt tiền mã hóa.

Tình trạng khan hiếm của BTC trên các sàn giao dịch, cùng với làn sóng thu mua của tổ chức tại các sàn mua bán tự do, đã làm bùng lên cuộc chiến tranh giành nguồn cung còn sót lại. Tăng giá là giải pháp hợp lý duy nhất.

Danny Scott, CEO của sàn giao dịch Coin Corner ở Anh cho biết: “Tôi sẽ nhắc lại… khủng hoảng thanh khoản sắp xảy ra”.

Và cũng không có dấu hiệu nào cho thấy hoạt động của các tổ chức đang dịu lại, mà một số người cho rằng “tất cả sắp phân bổ vốn cho loại tài sản mới này”.

Nhà đầu tư nhỏ lẻ thậm chí chưa góp mặt. Twitter, Wikipedia và thậm chí cả hoạt động tìm kiếm của Google cho thấy thế giới chẳng hay biết về đà tăng của Bitcoin.

Twitter vẫn trông như hồi tháng 1/2018; lượt truy cập trang trên Wikipedia phần lớn vẫn vậy; và so với hồi tháng 11 thì lượt tìm kiếm “Bitcoin” trên Google còn ít phổ biến hơn trong tuần này.

BTC dường như chưa được cộng đồng chính thống hay biết và nghịch lý là có vẻ như nhiều người chỉ nhăm nhe mua BTC ở mức đỉnh.

Theo bản đăng ký với SEC, IPO của Coinbase sắp diễn ra

Một trong những đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng được mong đợi nhất của tiền mã hóa sắp diễn ra.

Coinbase đã gửi bản thảo đăng ký IPO cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC). Sự kiện này rất quan trọng vì Coinbase là một trong những tên tuổi lớn nhất trong ngành mã hóa và hợp lòng các cơ quan quản lý của Mỹ.

Theo Messari, Coinbase có thể được định giá 28 tỷ USD nếu IPO diễn ra, cao hơn hẳn vòng tài trợ trước vào tháng 10/2018, vốn đã mang lại cho công ty mức giá 8 tỷ USD.

Các báo cáo cho thấy Coinbase đã trao đổi với Goldman Sachs để triển khai đợt IPO này, nhưng thông tin này vẫn chưa được xác nhận.

Bộ tài chính Mỹ đề xuất quy định giám sát tiền mã hóa chuyển đến ví tự lưu trữ

Bộ tài chính Mỹ đưa ra đề xuất được chờ đợi đã lâu nhằm hạn chế các doanh nghiệp dịch vụ tiền tệ, bao gồm các sàn giao dịch mã hóa đã đăng ký tại Mỹ, giao dịch với các ví tự lưu trữ.

Theo các quy định được đề xuất, các sàn giao dịch sẽ phải xác minh “danh tính khách hàng nếu một đối tượng sử dụng ví không lưu trữ hoặc ví liên quan khác và giao dịch lớn hơn $3.000”.
Bộ tài chính Mỹ đang cho các bên liên quan 15 ngày để đưa ra ý kiến và Brian Armstrong, CEO của Coinbase là một trong những người đầu tiên tỏ ra e ngại về tin này vào tháng 11.

Một số nhà lập pháp tỏ vẻ phản đối vì các đề xuất này đi ngược lại bản chất của các giao dịch ngang hàng. Vậy là các biện pháp trên không khả thi như lo sợ trong cộng đồng.

Các nhà phân tích tin rằng các hạn chế được đưa ra sẽ không ảnh hưởng đến đà tăng của Bitcoin vì khả năng có thêm quy định đã được cân nhắc trong quá trình định giá.

Ngươi thắng và kẻ thua

Vào cuối tuần, Bitcoin đạt $23.866,82, Ether $663,73 và XRP $0,58. Tổng vốn hóa thị trường là $674.326.311.469.

Trong số 100 loại tiền điện tử lớn nhất, ba Altcoin tăng giá hàng đầu trong tuần là SwissBorg, Elrond và Zilliqa. Ba Altcoin giảm giá hàng đầu trong tuần là Energy Web Token, Waves và Filecoin.

Dự đoán trong tuần

CEO DeVere cho biết Bitcoin sẽ tăng 50% và “có thể tăng gấp đôi” vào năm 2021

Có rất nhiều dự đoán xoay quanh xu hướng tiếp theo.

Nigel Green, CEO DeVere Group đã nhận định rằng Bitcoin sẽ có một “năm phá kỷ lục” nữa vào năm 2021.

Green tin rằng giá sẽ bùng nổ 50%, thậm chí có thể tăng gấp đôi. Trên cơ sở này, Green hy vọng BTC sẽ đạt khoảng $34.500 – $46.000 trong năm tới.

Robert Kiyosaki, tác giả cuốn sách bán chạy “Rich Dad, Poor Dad”, cũng đưa ra dự đoán. Ông nói “một bức tường tiền của tổ chức” sắp xuất hiện dành cho Bitcoin vào năm 2021, với đích nhắm $50.000.

Mike Novogratz nhẹ nhõm vì đã dự đoán đúng. Hồi tháng 4, Mike Novogratz dọa sẽ “từ bỏ” nếu BTC không đạt $20.000 vào năm 2020. Novogratz bày tỏ mình “rất vui vì không cần phải làm vậy”.

Tin mới trong tuần

Cuộc khảo sát có kết quả bất ngờ: hầu hết các nhà đầu tư cho rằng Bitcoin sẽ không đạt $50.000 vào 2030

Có vẻ các nhà đầu tư thông thường không mấy lạc quan vào triển vọng của Bitcoin trong năm 2021.

Một cuộc khảo sát của Genesis Mining với 1.000 nhà đầu tư Bitcoin hiện tại và trước đây ở Hoa Kỳ cho thấy rằng chỉ 17% tin rằng giá BTC sẽ vượt quá $50.000 trong 10 năm tới. Lưu ý là đích nhắm đó chỉ tương ứng tăng 108% so với mức hiện tại, mà BTC đã tăng 230% từ đầu năm đến nay.

Tổng cộng, 50,1% những người tham gia cuộc thăm dò tin rằng Bitcoin sẽ có giá trị nhỏ hơn $20.000 vào năm 2030; một phần ba nghĩ rằng giá sẽ dưới $10.000; và một phần mười lo giá sẽ giảm xuống dưới $1.000.

Ứng dụng giao dịch Robinhood nộp phạt 65 triệu USD cho SEC

Robinhood đã ngăn chặn vụ kiện từ SEC bằng cách đồng ý trả 65 triệu USD.

SEC đã cáo buộc ứng dụng giao dịch lừa dối người dùng về nguồn tiền trong 2015 – 2018.

Các nhà quản lý đã viết: “Một trong những điểm mạnh của Robinhood là không tính phí hoa hồng giao dịch của khách hàng. Tuy nhiên, trên thực tế, giao dịch ‘miễn phí hoa hồng’ tại Robinhood có một điểm mấu chốt: khách hàng của Robinhood nhận giá thực hiện giao dịch thấp hơn giá từ các đối thủ cạnh tranh của Robinhood”.

Trưởng nhóm pháp lý của Robinhood nhấn mạnh rằng chuyện đã qua: “Việc dàn xếp liên quan đến các hành vi trong quá khứ, không phản ánh Robinhood ngày nay”.

Thật không may, tai ương pháp lý của Robinhood có thể chưa kết thúc, với nhiều báo cáo cho biết các cơ quan quản lý chứng khoán ở Massachusetts đang cân nhắc xem có nên nộp đơn kiện công ty vì đã khiến các nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm mắc phải “rủi ro giao dịch không cần thiết” hay không.

Câu hỏi về biểu mẫu thuế IRS khiến người dùng tiền điện tử ở Mỹ bối rối và lo ngại

Người dùng tiền điện tử ở Mỹ đang bối rối và thất vọng về câu hỏi liên quan đến tiền kỹ thuật số trên biểu mẫu khai thuế năm nay.

Biểu mẫu 1040 hỏi: “Vào bất kỳ thời điểm nào trong năm 2020, bạn có nhận, bán, gửi, trao đổi hoặc thu được bất kỳ khoản lãi tài chính nào bằng bất kỳ loại tiền ảo nào không?”

Câu hỏi này hiện đã được đặt ngay ở gần đầu biểu mẫu. Nhưng vấn đề là thiếu giải thích rõ ràng về định nghĩa “tiền ảo”.

Một chuyên gia về thuế tiền điện tử đã ví câu hỏi này như một “cái bẫy khai man”.

Nguồn: Cointelegraph


Disclaimer: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đầu tư, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm cho việc đầu tư của bạn.

--------------------------------------

Bài viết liên quan



Hãy tham gia các kênh của chúng tôi: Telegram - Facebook Group

NGƯỜI VIẾT: 

Website https://kenhdaututienao.com thuộc ICO-BITCOIN, kênh cập nhập tin tức về thị trường tiền ảo mõi ngày, cập nhập các thông tin tốt lẫn tin sấu có thể gây ảnh hưởng đến BTC và các Alt coin, review các dự án ICO tiềm năng...

Bài viết ngẫu nhiên

Thiết kế web bởi Hoangweb.com
DMCA.com Protection Status
Binance