Tin Tức  Xu Hướng Giá 

Những kết luận dành cho đồng tiền Bitcoin sau các phiên điều trần của Libra với chính phủ Hoa Kỳ

Telegram: (Kênh Telegram ra kèo trade, kèo hold) --- (Nhóm thảo luận trên Telegram)

Quốc hội và Thượng viện Hoa Kỳ đã kết thúc phiên điều trần với Facebook, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin đặt ra một số quan điểm pháp lý cho BTC 

Những kết luận dành cho Bitcoin sau các phiên điều trần của Libra với chính phủ Hoa Kỳ.

Gia tăng quy định

Dường như hậu quả của các phiên điều trần tại Quốc hội Hoa Kỳ và Ủy ban Ngân hàng Thượng viện về đồng tiền Libra của Facebook có thể sẽ đem đến một loạt các vấn đề quy định mới đối với thị trường tiền điện tử nói chung. Vào thứ năm, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin đã hứa rằng Hoa Kỳ sẽ “giữ trật tự” thị trường tiền điện tử với các quy định “rất, rất mạnh mẽ” và ông đã cam kết rằng chính ông là người sẽ giám sát.

Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng Bitcoin không trở thành một loại tài sản tương đương với các tài khoản ngân hàng được đánh số Thụy Sĩ.

Theo Mnuchin, quy định nghiêm ngặt sẽ đảm bảo các giao dịch tiền điện tử được minh bạch và ngăn chúng tạo ra cùng một loại rủi ro với “ngân hàng vô hình” (shadow banking) mà hệ thống tại Thụy Sĩ tạo điều kiện. Mnuchin nói với Squawk Box của CNBC:

Tôi muốn cẩn thận rằng bất kỳ ai sử dụng Bitcoin bất kể giá là bao nhiêu – sẽ sử dụng nó cho mục đích phù hợp và không nhằm mục đích bất hợp pháp.

Mnuchin cũng nói rằng, có hàng tỷ đô la đang được giao dịch bằng Bitcoin cùng các loại tiền điện tử khác cho mục đích bất hợp pháp.

Điều tiết Bitcoin? Còn đồng đô la thì sao?

Có một vấn đề cho thấy mối quan tâm của Mnuchin là đúng vì có rất nhiều trường hợp các ngân hàng Thụy Sĩ cung cấp cho khách hàng các dịch vụ ngân hàng mờ ám thông qua việc cung cấp các tài khoản được đánh số mà chỉ có chủ tài khoản biết cùng với một nhóm nhỏ ngân hàng.

Mnuchin đã nói rằng:

Chúng tôi sẽ chống lại các thành phần xấu bằng đồng đô la Mỹ mỗi ngày để bảo vệ hệ thống tài chính của Hoa Kỳ.

Tiền điện tử đã được chú ý trong tuần này khi cả hai nhà lập pháp của chính phủ Hoa Kỳ nhìn vào bản chất chính xác của tiền điện tử Libra của Facebook. Các tìm kiếm trên Google về Bitcoin đang gia tăng và đáng chú ý nhất là các tìm kiếm về ‘Shitcoin’ đã bùng nổ sau khi Nghị sĩ Warren Davidson sử dụng thuật ngữ này trong phiên điều trần Libra vào hôm qua.

 

Theo Bitcoinist


Disclaimer: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đầu tư, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm cho việc đầu tư của bạn.

--------------------------------------

Bài viết liên quan



Hãy tham gia các kênh của chúng tôi: Telegram - Facebook Group

NGƯỜI VIẾT: 

Website https://kenhdaututienao.com thuộc ICO-BITCOIN, kênh cập nhập tin tức về thị trường tiền ảo mõi ngày, cập nhập các thông tin tốt lẫn tin sấu có thể gây ảnh hưởng đến BTC và các Alt coin, review các dự án ICO tiềm năng...

Bài viết ngẫu nhiên

Thiết kế web bởi Hoangweb.com
DMCA.com Protection Status
Binance